Tuyên bố này vừa được hãng siêu xe nước Ý đưa ra trong một chia sẻ với tờ Autocar India. Theo đó, Katia Bassi thuộc đội tiếp thị và truyền thông của Lamborghini cho biết lí do dẫn đến quyết định này là “Lamborghini nhận thấy mối quan hệ mật thiết giữa hãng xe và khách hàng mới chính là chiếc chìa khóa vàng và các triển lãm ô tô hiện không còn phù hợp với tiêu chí của hãng nữa.”

{keywords}
Lamborghini sẽ vắng bóng tại các triển lãm ô tô thế giới trong thời gian tới. Ảnh: Auto Blog.

Từ trước đến nay hãng xe nước Ý Lamborghini luôn giới thiệu những mẫu siêu xe mới nhất của mình thông qua các triển lãm xe quốc tế. Chiếc siêu xe cuối cùng của hãng được ra mắt tại triển lãm ô tô là chiếc Lamborghini Sian tại Frankfurt Motor Show vào tháng 9 năm ngoái. Ngoài ra cũng vào đầu năm 2019 chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster cũng được ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 và hãng cũng giới thiệu chiếc Huracan Performante Spyder của mình tại triển lãm này vào năm 2018.

Bên cạnh đó, ông Bassi cũng khẳng định rằng Lamborghini sẽ liên tục triển khai các chương trình, sự kiện với khách hàng của hãng, như ra mắt mẫu xe mới tại các địa điểm đặc biệt, tổ chức các tour du lịch và chương trình thử nghiệm lái xe độc quyền dành riêng cho khách hàng thân thiết cũng như khách hàng tiềm năng của hãng. Thông qua đó, khách hàng sẽ có nhiều cơ hội để khám phá và đánh giá nhiều khía cạnh khác nhau của thương hiệu Lamborghini hơn.

{keywords}
Chiếc Lamborghini Sian tại triển lãm Frankfurt Motor Show vào tháng 9/2019. Ảnh: Carbuzz.

Mặc dù quyết định chia tay với các triển lãm ô tô truyền thống, hãng xe nước Ý thừa nhận rằng những cuộc triển lãm này cũng đã giúp hãng thu hút được nhiều sự chú ý từ dư luận trong những lần ra mắt xe mới. Tuy vậy, Lamborghini tin rằng các sự kiện trực tuyến và phương tiện truyền thông xã hội hiện nay đã làm thay đổi vai trò cơ bản của những triển lãm này. 

Không chỉ riêng Lamborghini, nhiều ông lớn trong ngành sản xuất ô tô cũng đã quyết định rút khỏi các triển lãm xe truyền thống. Đơn cử như Bentley hay Aston Martin cũng đã từ chối tham gia triển lãm Geneva Motor Show 2021 tới đây.

Mai Lý (Theo Carbuzz)

Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình và tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!

Sau 70 năm hoạt động, triển lãm ô tô Frankfurt bị khai tử

Sau 70 năm hoạt động, triển lãm ô tô Frankfurt bị khai tử

Lý do Triển lãm ô tô Frankfurt bị khai tử không liên quan gì tới dịch Covid-19.