Theo đó, hoạt động sản xuất tại nhà máy Bolognese của Lamborghini sẽ bị tạm ngừng kể từ ngày 13 – 25/3 do dịch Covid-19 đang hoành hành tại miền Bắc, Italia. Nói cách khác, trong hai tuần tới sẽ không có một chiếc Lamborghini nào được sản xuất tại đây.

{keywords}
Hãng xe nước Ý sẽ tạm ngừng sản xuất trong hai tuần tới. Nguồn: Carscoops.


Chủ tịch và Giám đốc điều hành Lamborghini - ông Stefano Domenicali cho biết hãng sẽ tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến dịch bệnh nhằm đưa những kế hoạch kịp thời và đúng đắn cũng như khởi động lại nhà máy vào thời điểm thích hợp nhất.

Quyết định này của hãng xe được ra trong bối cảnh nhu cầu mua bán xe giảm mạnh sau khi thị trường ô tô Trung Quốc “tê liệt” do Covid-19. Theo thống kê từ Europe Autonews, vào năm ngoái, Lamborghini đã giao 770 xe đến tay khách hàng tại Trung Quốc, bao gồm cả đại lục, Hồng Kông và Ma Cao. Điều này đã biến Trung Quốc trở thành thị trường lớn thứ hai của hãng siêu xe nước Ý, chỉ sau Hoa Kì.

{keywords}
 Nước Ý đang “khủng hoảng” hơn bao giờ hết. Nguồn: DW


Trước đó vào ngày 11/3 vừa qua, Thủ tướng Italia cũng đã ra lệnh đóng cửa các cửa hàng trên toàn quốc, ngoại trừ siêu thị, cửa hàng thực phẩm và hiệu thuốc khiến nhiều công ty thuộc một số lĩnh vực như du dịch, ăn uống buộc phải đóng cửa.

Mai Lý (Theo Carscoops)

Dịch Covid 19: Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc xin chính phủ giải cứu

Dịch Covid 19: Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc xin chính phủ giải cứu

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang kêu gọi sự giúp đỡ từ  phía chính phủ nước này sau khi doanh số bán xe toàn ngành giảm 79% trong tháng 2 vừa qua.