Hàng loạt phương tiện khi đang lưu thông trên tỉnh lộ 536 nối quốc lộ 1A với thị xã Cửa Lò (Nghệ An) bất ngờ bị đinh vít đâm vào lốp, có ôtô dính tới 30 chiếc đinh.

Ngày 24/7, trên trang cá nhân Facebook của anh Lê Văn Thanh đăng tải dòng trạng thái việc ôtô của anh bị xịt lốp vì dính đinh trên đoạn đường tỉnh lộ 536 nối quốc lộ 1A đoạn qua khu công nghiệp Nam Cấm (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) xuống thị xã Cửa Lò (Nghệ An). Theo chủ phương tiện, 4 bánh xe dính tổng cộng 30 đinh vít.

Anh Thanh xác định, đoạn đường mà ôtô của anh bị dính đinh có chiều dài khoảng 1,5 km. Mục đích việc đăng tải thông tin này là để cảnh báo cho các phương tiện khác khi lưu thông qua đoạn đường nói trên.

{keywords}

Số đinh vít mà các tài xế nhặt được trên tỉnh lộ 536.

Ít giờ sau đó, nhiều chủ phương tiện khác cũng lên tiếng phản ánh xe của họ dính đinh khi lưu thông qua đoạn đường trên.

“Đinh còn rất mới, sáng bóng, dài khoảng 2,5 cm, đâm thủng lốp và găm sâu vào phía trong. Khi đang lưu thông tôi có cảm giác xe bị hết hơi, xuống kiểm tra thì mới biết”, anh Phong, tài xế chiếc taxi bị dính gần 15 chiếc đinh vít, kể.

Nhận tin báo, Công an huyện Nghi Lộc phối hợp với Công an xã Nghi Xá cùng người dân tổ chức thu gom số đinh còn lại đồng thời vào cuộc điều tra vụ việc. Trong hai ngày 24 và 25/7, tổ công tác đã nhặt được tổng cộng khoảng 10 kg đinh vít. Theo xác định ban đầu, đây là loại đinh dùng để đóng trần thạch cao.

Trong quá trình điều tra, công an nhận được thông tin rạng sáng 24/7 anh Phan Văn Sáng (29 tuổi, ở xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc) chạy xe máy kéo theo xe tự chế chở vật liệu làm mái che cho một hộ dân. Trên rơ moóc tự chế có túi bóng chứa khoảng 20 kg đinh vít. Quá trình di chuyển, túi bị rách, số đinh trên xe bị rơi rớt dọc đường nhưng anh Sáng không biết.

Sáng 25/7, Công an huyện Nghi Lộc đã mời anh Sáng lên làm việc. Tại đây, anh thừa nhận sự việc trên và nói mình không cố ý rải đinh để bẫy các phương tiện lưu thông trên đường. Việc anh đi lúc rạng sáng là để tránh cảnh sát giao thông vì vi phạm kéo xe tự chế.

Thiếu tá Nguyễn Thành Nhân, Phó trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho hay, kết quả kiểm tra ban đầu thì đây là lỗi vô ý. Sau đó, anh Phan Văn Sáng cũng ra đường cùng với lực lượng chức năng kiểm tra, rà soát dọn sạch đinh trên đường.

(Theo Zing)