Tờ Asian News International (ANI) cho biết nhiều tài xế lái taxi ở thủ đô Delhi (Ấn Độ) phản ánh việc họ bị cảnh sát phạt tiền vì không giữ bao cao su trong hộp sơ cứu trên xe.

Nhieu tai xe taxi bi phat vi khong de bao cao su trong hop so cuu hinh anh 1

Có lẽ bắt buộc để bao cao su trong hộp sơ cứu là lý lẽ kỳ cục nhất của một số cảnh sát giao thông Ấn Độ.

Trên thực tế, luật giao thông đường bộ Delhi năm 1993 không có quy định này khi đề cập tới hộp sơ cứu vốn là trang bị bắt buộc trên xe. Chính vì vậy, cảnh sát không thể phạt tài xế chỉ vì họ không để bao cao su trong hộp sơ cứu.

Theo ANI, ngay cả một số cảnh sát giao thông cũng không hiểu tại sao vật dụng này lại cần để trên ôtô, nhất là trong hộp sơ cứu. Một số tài xế đã bịa ra lý do bao cao su bị rách phải vứt đi, hoặc dùng bịt rò rỉ đường ống để không phải nộp tiền phạt.

Nhieu tai xe taxi bi phat vi khong de bao cao su trong hop so cuu hinh anh 2

Cánh tài xế taxi Delhi không hiểu sao lại có quy định để bao cao su trong hộp sơ cứu dù nhiều đồng nghiệp của họ đã phải nộp phạt.

Đây có thể là cách cảnh sát giao thông biến chất ăn tiền của tài xế. Tất nhiên, tình trạng này không thể xảy ra nếu tài xế hiểu luật và phản bác lại.

Dù sao đây cũng là lý lẽ kỳ cục và không hiểu từ đâu một số cảnh sát giao thông Delhi lại bịa ra quy định ra vậy để kiếm cớ ăn tiền tài xế taxi.

 

Theo Zing

Mất 37.500 USD vì tranh cãi vé phạt tốc độ 125 USD

Mất 37.500 USD vì tranh cãi vé phạt tốc độ 125 USD

Bị phạt 125 USD vì lái xe quá tốc độ, người đàn ông 71 tuổi đã kiện ra tòa nhưng bị xử thua và tốn 37.500 USD cho 2,5 năm đi kiện.