Hãng Kia đã thông báo kế hoạch này với công đoàn ngành ô tô Hàn Quốc và hiện đang đợi quyết định cuối cùng do những đàm phán về tiền lương của nhân viên vẫn chưa đạt được thỏa thuận chung.

Nếu mọi việc được thông qua, Kia sẽ ngừng sản xuất tại 3 nhà máy nội địa trong vòng 1 tuần, từ ngày 23 – 29/4 tới đây.

{keywords}
Kia đang lên kế hoạch đóng cửa nhà máy tại Hàn Quốc. Nguồn: Reuters

Kia đã đi đến quyết định kể trên sau khi thị trường xuất khẩu của hãng như châu Âu và Mỹ đang phải chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, khiến số lượng xe xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, hãng xe mẹ của Kia – Hyundai cũng đã phải tạm ngừng sản xuất dòng xe Tucson tại nhà máy ở thành phố Ulsan từ ngày 13 – 17/4. Đồng thời cả Kia và Hyundai đều buộc phải đóng cửa hầu hết các nhà máy ngoài Hàn Quốc và Trung Quốc khi dịch Covid-19 bùng phát tại châu Á.

{keywords}
Dịch Covid-19 đã khiến số lượng xe xuất khẩu của Hàn Quốc giảm sút đáng kể. Nguồn: Getty.

Số lượng xe xuất khẩu của các hãng xe Hàn Quốc trong 10 ngày đầu tháng 4 này đã giảm 18,6% so với cùng kì năm ngoái. Trong khi đó lượng xe và linh kiện phụ tùng được gửi đi trong thời gian này cũng giảm lần lượt 7,1% và 31,8%.

Mai Lý (Theo Reuters)

 

Hạn chế ra đường, dân chơi xe Hà Nội giải khuây với ô tô mô hình

Hạn chế ra đường, dân chơi xe Hà Nội giải khuây với ô tô mô hình

Thực hiện cách ly xã hội phòng chống Covid-19, anh Vương Lâm (Hà Nội) vẫn "lướt xe" ra phố, ngắm nhìn cảnh vật nhưng là qua kính thực tế ảo với xe mô hình điều khiển từ xa.