Trong nhóm Xe tiện chuyến Hà Nam - Hà Nội, một tài khoản Facebook đăng hôm 24/7 với nội dung "tìm khách Hà Nam lên Hà Nội và ngược lại, tất cả các khung giờ". Điều đáng nói là từ 6h ngày 24/7, Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn thành phố theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Khoe xe có tem luồng xanh, tài xế nhận gạch đá vì tranh thủ kiếm lời - 1

Tài xế tìm khách đi hai chiều Hà Nội - Hà Nam và còn "khoe" xe có tem "luồng xanh".

Như vậy về lý thuyết, các xe chở hành khách thông thường từ các địa phương khác sẽ không được vào thành phố Hà Nội trong thời gian này. Trước thắc mắc của một số thành viên khác trong nhóm, tài xế đã "khoe" rằng xe của mình có tem "luồng xanh" và được phép di chuyển theo cung đường Hà Nam - Hà Nội theo lộ trình đã đăng ký.

Được biết, "luồng xanh" là tuyến giao thông vận tải được phép hoạt động theo tinh thần của Chỉ thị 16. Trong đó, có ba nhóm đối tượng ưu tiên như xe chở hàng hóa đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa trên "luồng xanh" quốc gia, xe chở hàng hóa thiết yếu cho Hà Nội của các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động theo chỉ thị 17 của Thành phố...

Khoe xe có tem luồng xanh, tài xế nhận gạch đá vì tranh thủ kiếm lời - 2

Thông tin tra cứu "luồng xanh" trên trang của Tổng cục đường bộ Việt Nam trùng khớp với thông tin mà tài xế trên "khoe".

Tra cứu trên Cổng thông tin cấp phép Luồng Xanh Vận Tải của Tổng cục đường bộ Việt Nam, chiếc xe của tài xế này đúng là đã được cấp giấy nhận diện, trùng khớp các thông tin. Tuy nhiên, mục đích là để "Đưa đón Quản lý, Chuyên gia (người Nhật, người Việt) đi làm hàng ngày" tại một Công ty TNHH. 

Sau khi đăng bài trên Facebook, tài xế này nhận lại "mưa gạch đá" từ cộng đồng vì có ý định sử dụng sai mục đích quyền ưu tiên, không tuân thủ quy định về phòng chống dịch Covid-19. "Người ta cấp "luồng xanh" nhằm đảm bảo những nhu cầu thiết yếu, đằng này tài xế lại dùng cho mục đích chở người bình thường, rõ ràng là coi thường pháp luật", nick Thanh Toàn bình luận.

Khoe xe có tem luồng xanh, tài xế nhận gạch đá vì tranh thủ kiếm lời - 3

Thông tin về biển số ô tô mà tài khoản Facebook trên đăng tải cũng khớp với xe được cấp tem "luồng xanh".

"Xe để đưa đón chuyên gia, anh lại tiện chuyến chở khách thì quá là to gan, nhất là trong thời buổi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp", anh Đức Hùng viết. "Cả nước đang gồng mình chống dịch, anh lại tranh thủ cơ hội làm ăn nhưng không hề lường trước nguy cơ lây lan dịch bệnh, vì đồng tiền mà bất chấp". 

Trong khi đó, tài khoản Vĩnh Trường cho hay: "Công ty mình làm đối tác trung gian cho công ty dược, cũng rất cần các chuyên gia đi lại thời gian này. Đang loay hoay trong việc xin cấp "luồng xanh" để tránh ảnh hưởng đến công việc, thế mà tài xế này còn sử dụng sai mục đích. Giờ thì em hiểu vì sao có những thủ tục hành chính lại phải làm chặt chẽ như vậy. Một cá nhân mà ảnh hưởng biết bao nhiêu người, thậm chí có thể gây họa cho cả thành phố".

Sau khi nhận không ít "gạch đá" từ người dùng mạng xã hội, tài xế trên đã xóa các bài đăng tìm kiếm khách.

Theo Dân trí

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

'Phi' xe máy trên vỉa hè bị xử phạt bao nhiêu?

'Phi' xe máy trên vỉa hè bị xử phạt bao nhiêu?

Tình trạng giao thông đông đúc, cùng với sự thiếu ý thức của nhiều phương tiện ô tô khiến nhiều người điều khiển xe máy lựa chọn leo lên vỉa hè để di chuyển. Tuy nhiên, đây là hành vi có thể bị xử phạt nặng.