Điều đáng chú ý nhất là động cơ L-Series của Bentley luôn giữ nguyên cấu hình và khoảng cách giữa các xi-lanh kể từ khi chiếc đầu tiên xuất xưởng. Tổng cộng đã có 36.000 động cơ loại này được chế tạo - tất cả đều được làm thủ công và tốn 15 giờ để hoàn thành.

Động cơ L-Series ra mắt lần đầu vào năm 1959. Được thiết kế bởi các kỹ sư của Bentley trong thập niên 50 như một sự thay thế cho động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, L-Series sẽ giúp cải thiện hiệu suất. Nó được sử dụng lần đầu trên Bentley S2 với công suất 180 mã lực, đứng đầu về sức mạnh vào thời điểm đó.

Với sự phát triển và giới thiệu liên tục các công nghệ như tăng áp, Bentley đã nâng cấp động cơ L-Series lên đến phiên bản hiện tại và sản sinh công suất tối đa 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm, được đo trên mẫu Mulsanne Speed. Bentley cũng cải thiện mức phát thải qua từng năm, với bản mới nhất giảm được 99% lượng khí xả ra môi trường so với phiên bản đầu tiên.

Động cơ V8 6.75L cuối cùng của Bentley xuất xưởng - ảnh 1

Động cơ cuối cùng sẽ được trang bị trên Mulsanne phiên bản giới hạn.

 

Theo đó, động cơ L-Series cuối cùng sẽ được trang bị trên 1 trong 30 chiếc Mulsanne 6.75 Edition bởi Mulliner. Ngay khi chiếc Mulsanne cuối cùng hoàn thành, Bentley sẽ tiếp tục con đường với mẫu sedan đầu bảng mới - Flying Spur.

Hãng xe siêu sang Anh Quốc dự định sẽ tiếp tục sử dụng các động cơ W12 6.0L, V8 4.0L và V6 Hybrid, báo hiệu các nhà sản xuất đều tham gia vào công cuộc điện khí hóa.

Theo Tiền Phong

Rời ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Rolls-Royce Wraith được lột xác ấn tượng

Rời ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Rolls-Royce Wraith được lột xác ấn tượng

Sau khi chia tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chiếc Rolls-Royce Wraith hàng hiếm được lột xác ở ngoại thất với tone màu mới cùng bộ mâm thể thao.