Theo đài RT (Nga), chiếc T-72B đạt được vận tốc kỷ lục trên tại một đoạn đường đua ngập bùn nhão chứ không phải trên đoạn đường rải nhựa đường bằng phẳng. Để so sánh, tốc độ tối đa của xe tăng chiến đấu chủ lực của Mỹ - M1 Abrams – là 72,4 km/h.

Với vận tốc đáng nể trên, đội Nga đã giành ngôi vô địch của giải đua xe tăng tại trường đấu Alabino, chính thức khép lại Army Games 2019 hôm 17/8. Đội Belarus xếp thứ hai và Kazakhstan xếp thứ ba trong trận chung kết 

Xem video cuộc đua. (Nguồn: RT):

Giải đua xe tăng trên lấy cảm hứng từ bộ môn trượt ván bắn súng của mùa Đông. Đây là môn thể thao phối hợp giữa trượt tuyết băng đồng và bắn súng vào mục tiêu. Cũng giống với những vận động viên Olympic, các đội xe tăng tham gia thi đấu đều cần sở hữu cả tốc độ lẫn khả năng thiện xạ. 

Chiến xa T-72 được đưa vào hoạt động từ thời Liên Xô cũ. Phiên bản cải tiến T-72B được ra mắt năm 2011 như một sự lựa chọn rẻ hơn so với xe tăng T-90A hiện đại. Cỗ xe đội Nga sử dụng trong cuộc đua được trang bị động cơ 1.130 mã lực – tương đương một chiếc xe đua F1 – cùng hộp số tự động. 

Theo Báo Tin tức

Khám phá động cơ những cỗ xe tăng nổi tiếng thế giới

Khám phá động cơ những cỗ xe tăng nổi tiếng thế giới

Cung cấp sức mạnh cho cỗ xe tăng nặng tới hàng chục tấn là động cơ diesel có công suất trên 1.000 mã lực.