Từ một chiếc Mitsubishi Delica Van đã qua sử dụng và một số kỹ năng khắc gỗ ấn tượng, thợ mộc Việt, chủ kênh Youtube Woodworking Art khá nổi tiếng đã chế thành công chiếc xe tăng chiến đấu EBR 105 theo sở thích của con trai. 

Xem video:

 

Toàn bộ quá trình chiếc xe van Mitsubishi đã qua sử dụng được biến thành một chiếc xe tăng chiến đấu EBR 105 rất thuyết phục được đăng nổi bật trên chuyên trang xe nổi tiếng ở Mỹ, Motor1 thu hút sự chú ý của cộng đồng mê xe trong và ngoài nước. 

Cảm hứng cho bản dựng này đến từ trò chơi chiến tranh trực tuyến nổi tiếng World of Tanks. Trò chơi này chứng kiến ​​các đối thủ trực tuyến chiến đấu với nó trong nhiều loại xe bọc thép khác nhau từ thời Thế chiến thứ hai.

EBR 105 phiên bản xe gỗ hoàn thiện hoạt động được nhờ chế từ khung gầm, động cơ chiếc Mitsubishi Delica cũ.

{keywords}
Xem thợ mộc Việt chế xe tăng gỗ từ khung gầm xe van Mitsubishi cũ

Về phần EBR 105 bản thật, đây vốn là phương tiện trinh sát của Pháp được thiết kế để di chuyển nhanh trên mọi địa hình dù khi trang bị hỏa lực mạnh. EBR 105 sử dụng tổng cộng 8 bánh xe.

 

Bốn bánh trước và phía sau là lốp cao su sử dụng các tế bào nitơ để giữ cho chúng không bị xẹp xuống dưới hỏa lực của kẻ thù. Hai bánh giữa là bánh xe kim loại giúp bám đường trên mọi địa hình. EBR 105 sử dụng lốp cao su trên địa hình dễ dàng để giữ tốc độ và chỉ dựa vào bánh xe kim loại bổ sung khi mọi thứ trở nên khó khăn. Điều này có nghĩa là trên mặt đường nhẵn, EBR 105 có thể đạt tốc độ khoảng 100km/h. 

 Hoàng Anh (theo Motor1/Woodworking Art )

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những chiếc ô tô ‘bình dân’ của Mark Zuckerberg, Warren Buffet, Jeff Bezos

Những chiếc ô tô ‘bình dân’ của Mark Zuckerberg, Warren Buffet, Jeff Bezos

Không phải Rolls Royce, Bentley, Ferrari hay Lamborghini, những chiếc xe được các tỷ phú này chọn gắn bó cùng lại là Honda Fit, Cadillac XTS hay Honda Accord…