Mới đây, kênh YouTube AutoTopNL nổi tiếng với các video kiểm tra tốc độ tối đa của các siêu xe đã thử chiếc Ferrari 812 Superfast trên một con đường cao tốc liên bang của Đức (Autobahn).

Xem video:

 

Đó là chiếc 812 Superfast màu xanh của hãng xe thể thao nước Ý. Siêu xe này có động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên, công suất 789 mã lực cho tốc độ tối đa 221 dặm/h (tương đương 353 km/h).

Trên thực tế, 812 Superfast chỉ có thể thử được tốc độ ở đường cao tốc liên bang của Đức bởi đây gần như là nơi duy nhất trên thế giới không giới hạn tốc độ tối đa của phương tiện.

Sau vài lần tăng tốc, người lái xe đã có thể phóng chiếc siêu xe tới mức trên dưới 300 km/h một cách dễ dàng, kèm theo đó là tiếng động cơ gầm rú vô cùng phấn khích.

Đặc biệt, người này đã điều khiển chiếc 812 Superfast có lúc đạt tới 331 km/h. Khi đó, động cơ V12 đạt mức gần 7.500 vòng/phút, vẫn chưa đến vạch đỏ giới hạn ở 9.000 vòng/phút. Điều này có nghĩa là chiếc xe vẫn có thể tăng tốc thêm được nữa nếu muốn.

Ferrari 812 Superfast là dòng xe thể thao đường dài động cơ đặt giữa và dẫn động cầu sau (mid-engine, rear-wheel-drive grand tourer) của nhà sản xuất xe hơi Ferrari, Ý. Ra đời lần đầu năm 2017 tại triển lãm Geneva Motor Show.

Đối thủ trên thị trường của 812 Superfast là các tên tuổi như: McLaren 720s Coupe, Aston Martin DBS Superleggera, Porsche 911 GT2 RS, Lamborghini Huracan Performante... Tại Việt Nam, mẫu siêu xe này được nhập về với giá lăn bánh trên dưới 27 tỷ đồng.

Hoàng Hiệp (Theo Car and Driver)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Dùng siêu xe Lamborghini nướng thịt, thiệt mất nửa triệu đô

Dùng siêu xe Lamborghini nướng thịt, thiệt mất nửa triệu đô

Nhóm thanh niên đã nướng thịt bằng lửa "khạc" ra từ ống xả của chiếc siêu xe Lamborghini Aventador, thế nhưng kết quả không như mong đợi. Giá cho xiên thịt nướng dở dang này đắt tới hơn nửa triệu USD.