Rất ít loại xe trên thế giới mang tính biểu tượng như xe tải Volkswagen cổ điển, thế hệ thứ nhất và thứ hai nổi bật hẳn so với phần còn lại. Đó là lý do chiếc bán tải thế hệ thứ hai - năm 1976 trở thành nguồn cảm hứng cho một cuộc sáng tạo nghệ thuật khắc gỗ trên YouTube đang gây chú ý.

Video ghi lại toàn bộ quá trình chế tạo mô hình Volkswagen cổ điển do kênh youtube Woodworking Art của thợ mộc Việt Nam thực hiện được đăng nổi bật trên chuyên trang xe Motor1 nổi tiếng. 

Sản phẩm hoàn thiện cực kỳ chi tiết, từ lỗ thông hơi đầy quen thuộc ở mặt trước cho đến ổ khóa cửa được đục thủ công tại chỗ tay nắm cửa vốn đã rất nhỏ.

Xem video:

 

Video bắt đầu chỉ với một khối gỗ và một bức ảnh chiếc xe tải Volkswagen thế hệ thứ hai. Những máy đục, khoan được sử dụng để khoan cắt các khoảng lớn trong khối gỗ để tạo không gian nội thất. Sau đó, tác giả sử dụng búa và những chiếc đục cầm tay có kích thước khác nhau. Chỉ một video dài 8 phút không đủ cho thấy hết sự kỳ công và chi tiết của người sáng tác.

Ví dụ, ở 1:38, tác giả vẽ tấm chắn bùn cho các bánh xe lên thân ô tô. Nhưng những nét phác thảo ấy không phải để dán thêm tấm chắn bùn lên vị trí đó, mà người thợ thậm chí đã kỳ công bào mỏng toàn bộ phần thân xe để lộ ra những tấm chắn bùn này. Đó là lý do chi tiết tấm chắn bùn thực sự là một phần liền của chiếc xe, chứ không phải chỉ là một bộ phận được lắp hay dán thêm vào.

Đó là cách một chi tiết nhỏ được xử lý và chế tạo, bạn có thể tượng tượng ra cách người này làm đối với những phần còn lại của chiếc xe.

Chiếc Volkswagen bằng gỗ hoạt động trên một hệ thống treo. Đối với thùng xe tải, cửa hai phía có thể mở ra hai bên, còn cửa sau thì gập lại y như một chiếc xe thực thụ. Thậm chí, phía sau chiếc xe còn có một động cơ làm mát bằng không khí được khắc vô cùng chi tiết, tỉ mỉ liền khối cùng thân xe.

Quân Hiếu (Theo Motor1)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xế cổ Triumph TR8 quý hiếm bị bỏ xó trong gara suốt 40 năm

Xế cổ Triumph TR8 quý hiếm bị bỏ xó trong gara suốt 40 năm

Một chiếc Triumph TR8 quý hiếm đã bị lãng quên đến hơn 40 năm trong một gara ở Bắc London (Vương quốc Anh). Đáng chú ý là đồng hồ đo đường thể hiện nó mới chỉ chạy được khoảng 117 km.