Xe Trung Quoc nhai Mercedes-Benz GLS, dat hon ca ban goc hinh anh 1 1.jpg

Việc nhiều mẫu xe Trung Quốc nhái thiết kế của các thương hiệu lớn trên thế giới không còn là điều mới mẻ trong những năm gần đây. Tuy nhiên với mẫu BAIC BJ90 này, hẳn nhiều sẽ bất ngờ khi giá bán của nó còn đắt hơn cả chính mẫu xe mà nó đang “mượn ý tưởng” – chiếc Mercedes-Benz GLS. Cụ thể tại Trung Quốc, BJ90 có giá bán từ 184.000 USD, trong khi con số này của GLS chỉ là 148.600 USD.

Xe Trung Quoc nhai Mercedes-Benz GLS, dat hon ca ban goc hinh anh 2 2.jpg

Thoạt nhìn, kiểu dáng của BAIC BJ90 gợi nhiều liên tưởng tới chiếc GLS, đặc biệt là ở cụm đèn pha. Còn lưới tản nhiệt mạ chrome thì gần như sao chéo y nguyên thiết kế của chiếc Jeep Grand Cherokee tới từ Mỹ.

Xe Trung Quoc nhai Mercedes-Benz GLS, dat hon ca ban goc hinh anh 3 3.jpg

Thực tế, BJ90 được chế tạo dựa trên GLS theo một phần thỏa thuận với công ty mẹ của Mercedes-Benz là Daimler, tập đoàn mà BAIC đang nắm giữ 10% cổ phần. Tuy vậy, việc ngoại hình của BJ90 có quá nhiều điểm tương đồng với GLS vẫn khiến không ít fan của Mercedes-Benz cảm thấy khó chịu.

Xe Trung Quoc nhai Mercedes-Benz GLS, dat hon ca ban goc hinh anh 4 4.jpg

Trong nhiều năm qua, BAIC vốn là đối tác chính của Daimler tại Trung Quốc và điều hành các nhà máy Mercedes-Benz ở Bắc Kinh thông qua liên doanh Beijing Benz Automotive. Động cơ của BJ90 cũng được mượn từ GL-Class với hai tùy chọn là loại V6 3.0L tăng áp kép có công suất 333 mã lực, hoặc V8 4.0L tăng áp kép mạnh 422 mã lực.

Xe Trung Quoc nhai Mercedes-Benz GLS, dat hon ca ban goc hinh anh 5 5.jpg

Bên trong, nội thất của BJ90 được lấy nguyên từ GL-Class, chỉ khác là khu vực bảng điều khiển trung tâm được bố trí theo cách hiện đại hơn, có màn hình giải trí lớn hơn và có thêm đồng hồ cơ ở chính giữa.

Xe Trung Quoc nhai Mercedes-Benz GLS, dat hon ca ban goc hinh anh 6 6.jpg

Có thể nói, nhà sản xuất đã làm BJ90 dài, rộng và cao hơn so với mẫu SUV của hãng xe nước Đức, nhưng vẫn rất khó để che giấu đi hình bóng của chiếc GLS ở phía sau.

(Theo Carbuzz/ Zing)