Theo trang Best Car của Nhật, mẫu xe Toyota đầu tiên sử dụng cơ sở gầm bệ của Mazda có thể sẽ là mẫu sedan kế nhiệm Mark X (ảnh trên) chủ yếu bán tại Nhật Bản và một số thị trường châu Á khác. Lexus có thể cũng sẽ dùng cơ sở gầm bệ này cho một mẫu coupe mới, được định vị giữa dòng RC và LC. Việc chia sẻ cơ sở gầm bệ giữa ba hãng được cho là sẽ không chỉ dừng lại ở đó.

{keywords}
Xe Toyota, Lexus sẽ dùng chung cơ sở gầm bệ với Mazda?

Thế hệ mới của các dòng Lexus IS và RC sẽ dùng khung TGNA của Toyota nhưng đến khi bị thay thế, dự kiến sau năm 2026, thì cơ sở gầm bệ dành cho xe dẫn động cầu sau của Mazda có thể sẽ được dùng song song với động cơ Skyactiv-X 6 của Mazda.

Như vậy là có vẻ như cũng còn lâu nữa mới tới ngày Toyota, Lexus, và Mazda dùng chung cơ sở gầm bệ và động cơ I6, nhưng trong bối cảnh các hãng đang có xu hướng tăng cường hợp tác để cắt giảm chi phí và việc Toyota luôn ủng hộ các hình thức chia sẻ cơ sở gầm bệ thì đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 

Mazda hồi tháng 5 đã xác nhận rằng hãng đang phát triển một thế hệ động cơ I6 Skyactiv-X mới cho các mẫu xe hạng sang, cả chạy xăng và chạy dầu. Các động cơ này sẽ được dùng cho một số mẫu xe dẫn động cầu sau và dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).

Việc phát triển các động cơ mới như vậy, cùng với cơ sở gầm bệ cỡ lớn mới sẽ khiến Mazda tốn kém không ít, nên việc bán chúng cho Toyota và Lexus sẽ giúp bù đắp phần nào chi phí.

Theo Dân Trí

Trên 1 tỷ, chọn Mercedes-Benz C200, Camry hay Mazda6?

Trên 1 tỷ, chọn Mercedes-Benz C200, Camry hay Mazda6?

Phân khúc sedan cỡ D giá hơn 1 tỷ đồng tại Việt Nam lâu nay chỉ có Toyota Camry và Mazda6 so kè, nhưng đến nay, với sự góp mặt của Mercedes-Benz C200 giá chênh không quá lớn, người tiêu dùng lại thêm một lựa chọn đáng chú ý.