Mới đây, một Hacker Ấn Độ đã đăng tải đoạn video thử nghiệm đổ nhiều loại nhiên liệu khác nhau vào bình nhiên liệu xe tay ga Honda Activa để xem xe có hoạt động không. 

Xem video:

 

Đối với thí nghiệm này, anh tiến hành tháo nắp động cơ và bộ chế hòa khí để lộ van nạp nhiên liệu động cơ. Lần thử đầu tiên, anh sử dụng một chai xăng có gắn bình xịt phía trên. Sau khi khởi động động cơ, anh phun xăng vào cửa hút nhiên liệu. Động cơ xe hoạt động rất tốt.

Trong lần thử thứ hai, anh cố gắng đưa khí gas hóa lỏng LPG qua ống dẫn nhiên liệu nhưng không thể khởi động động cơ.

Lần thử thứ ba, nhiên liệu đổ vào là diesel nhưng động cơ cũng hoàn toàn không khởi động.

Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra ở lần thử thứ tư, anh chàng này đã sư dụng một chai nước xịt khử mùi cơ thể xịt trực tiếp vào ống nạp nhiên liệu xe và kết quả là xe đã nổ máy. Tiếp đó, Iso Propyl, loại cồn nguyên chất 99% trong phòng thí nghiệm được sử dụng cũng khiến động cơ xe nổ máy khá trơn tru.

Sau khi thử nghiệm xịt khử mùi có thể khiến động cơ xe hoạt động, các thanh niên này đã dùng một ống nhựa có đầu phễu nối thẳng trực tiếp vào ống nạp nhiên liệu xe. Một người ngồi trước lái xe chạy, người ngồi sau xịt khử mùi vào chiếc Honda Activa và xe di chuyển khá bình thường như đang chạy bằng xăng.

Nước xịt khử mùi chứa hơn 80% cồn, đó là nguyên nhân nó làm cho động cơ xe hoạt động. Tuy nhiên, theo khuyến cáo, vì rượu cồn có tính chất khác với xăng dầu, nên ít nhiều nó sẽ làm suy giảm chất lượng của động cơ xe. Bên cạnh đó, nước hoa, xịt khử mùi có hàm lượng cồn cao rất dễ gây cháy và có thể bắt lửa ngay lập tức, rất nguy hiểm. 

Chi Bảo (theo Cartoq)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

 

Điểm danh những nguyên nhân gây cháy nổ trên xe ô tô

Điểm danh những nguyên nhân gây cháy nổ trên xe ô tô

Trong thời gian gần đây hàng loạt vụ cháy xe liên tiếp xảy ra khiến không ít người lo lắng. Dưới đây là 5 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này.