Đoạn video đã được chia sẻ bởi Sagar Chavan, một thành viên trên nhóm chơi xe Mahindra Thar trên Facebook. Trong video này, một chiếc Mahindra Thar thể hiện màn off-road vượt qua dòng nước lũ đang chảy cuồn cuộn đục ngầu.

Khi chiếc Mahindra Thar ra giữa dòng nước, lúc này lực nước chảy xiết khiến tài xế phải điều khiển đầu xe đi chéo, đối diện với cơn nước dữ. Độ sâu của nước lũ có thể cảm nhận ở mức nước đã vượt qua cụm đèn pha, thậm chí mấp mé nắp ca-pô, trong khi chiếc xe này hoàn toàn nguyên bản, không độ chế thêm ống thở nối cổ hút gió như thường thấy với dân chơi off-road.

Cuối cùng, tài xế đã điều khiển được xe chống cự được với dòng nước dữ và lái xe sang bờ bên kia một cách ngoạn mục. Có vẻ như đây là một con suối cạn vào mùa khô nên phần đáy nhiều sỏi đá, cũng giúp ích cho chiếc SUV 4x4 có thể "bò" sang bờ một cách an toàn. Tuy nhiên, điều khiến người xem ấn tượng là khả năng "kháng nước" của chiếc SUV nội địa Ấn Độ khi mực nước đã vượt qua mức an toàn (thường tính từ nửa bánh xe trở lên).

Clip lái xe vượt dòng nước lũ cuồn cuộn ấn tượng của chiếc Mahindra Thar

Mahindra Thar hiện là một trong những chiếc SUV 4x4 được ưa chuộng tại Ấn Độ nhờ giá rẻ và động cơ khỏe. Hãng Mahindra đã ra mắt Thar phiên bản hoàn toàn mới trên thị trường vào năm ngoái với giá từ  333 triệu đồng (đã đổi từ tiền Ấn Độ sang VND).

Mahindra Thar 2020 được cung cấp bởi phiên bản động cơ diesel mHawk 2.2 lít tuân thủ tiêu chuẩn khí thải BS6, công suất khoảng 150 mã lực và 320 Nm mô men xoắn. Lựa chọn thứ hai là động cơ xăng 2.0 lít. Tùy chọn hộp số cho Mahindra Thar bao gồm hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động. Hệ thống dẫn động 4 bánh có sẵn trên cả 2 động cơ xăng và diesel.

{keywords}
Mẫu xe Mahindra Thar mang phong cách xe Jeep của Mỹ.

Theo các chuyên gia, việc lái một chiếc SUV nguyên bản qua đoạn ngập như video trên thành công không có nghĩa là tất cả mọi người đều nên làm như vậy. Không riêng chiếc Mahindra Thar mà xe hơi ngày nay có một số cảm biến điện tử nằm trong khoang động cơ. Các cảm biến này có thể bị hỏng hoặc ngừng hoạt động nếu chúng tiếp xúc với quá nhiều nước. Vì vậy, sau khi lội nước sâu, cần cho xe nghỉ và kiểm tra sơ qua vị trí bộ hút gió động cơ xem có bị nước xâm nhập hay không, đồng thời đưa xe đến trạm dịch vụ gần nhất để vệ sinh.

Đình Quý (theo Cartoq)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Cư dân mạng "dậy sóng" với các clip xe Tesla lội nước như tàu thủy

Cư dân mạng "dậy sóng" với các clip xe Tesla lội nước như tàu thủy

Nếu như với ô tô động cơ đốt trong truyền thống, nước ngập nửa bánh là xe có nguy cơ bị thủy kích, chết máy, thì dường như ô tô điện như Tesla có thể "sống chung với lũ".