Hồi tháng 3, dư luận xôn xao khi diễn viên Thương Tín được những nhà hảo tâm tặng số tiền lớn lên đến 800 triệu đồng và một người bạn cho chiếc xe Mercedes-Benz C200 đời cũ. Tuy nhiên, gần đây nam diễn viên cho biết xe phải bỏ không vì bị hư hỏng.

Chia sẻ về chiếc ô tô này, nam diễn viên kể rằng người bạn đi nước ngoài tặng chiếc xe nhưng xe đang nằm trong một gara sửa chữa và phải bỏ thêm mấy chục triệu đồng để lấy ra. Nam diễn viên cảm thấy nản vì xe hoạt động không ổn định, thường xuyên hư mà phụ tùng vừa đắt vừa khó kiếm, ôm xe như ôm nợ.

{keywords}
Diễn viên Thương Tín được bạn tặng chiếc xe hồi tháng 3 và chạy thử sau khi lấy xe ra khỏi gara

Thực tế hiện nay, thị trường xe cũ ghi nhận giá bán khá rẻ của dòng Mercedes-Benz C200 đời 2004-2005 như chiếc xe của Thương Tín được cho, chỉ từ 170 triệu đến 200 triệu đồng. So với thời điểm ra mắt cách đây 17 năm, người mua phải bỏ số tiền lên đến 2 tỷ đồng để sở hữu, giá trị xe đã giảm tới 90%.

Theo anh Nguyễn Xuân Đạt, một người kinh doanh ô tô cũ ở phố Trần Vỹ (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội), dòng Mercedes-Benz C200 đời 2004 giá rẻ tương đương Kia Morning số tự động đời 2008, 2009 nhưng nếu được lựa chọn, nhiều người sẽ mua Kia Morning thay vì chiếc xe thương hiệu hạng sang Mercedes-Benz.

"Đời xe này thường hay gặp lỗi động cơ chảy dầu, tiếng máy ồn ào, lốc điều hòa theo thời gian hay bị các gara chế cháo không chuẩn, khiến xe bị nặng tải và ì ạch, khắc phục tốn kém nên giá rẻ nhưng ít người quan tâm. Vẫn có người yêu thích, mua vì dáng đèn đôi 2 bên của đời này nhưng họ xác định phải bỏ thêm nhiều tiền, thậm chí hơn cả tiền mua xe thì mới chạy ổn định được", anh Đạt nói.

{keywords}
Để lấy chiếc Mercedes-Benz được tặng, diễn viên Thương Tín đã phải trả cho gara đang giữ xe hàng chục triệu đồng.

Trao đổi với báo VietNamNet, anh Huỳnh Trọng Nhân, chủ gara ô tô Trọng Nhân (phố Lạc Nghiệp, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết đã sửa khá nhiều Mercedes-Benz C200 đời 2004 và thấy rằng sau rất nhiều năm, chiếc xe này thường hay hỏng nhiều thứ như hộp số, động cơ, hệ thống điện.

"Chi phí khiến chủ xe tốn kém nhất là khắc phục hộp số. Nhiều xe hỏng vỉ mạch phải thay mất khoảng 30 triệu đồng, đồng thời thay dầu hộp số tầm 6 đến 7 triệu đồng, loanh quanh cũng tới gần 40 triệu đồng. Rồi lốc điều hòa cũng lên tới mười mấy hai mươi triệu đồng, đắt gấp 4, 5 lần so với dòng xe khác. Đặc biệt hệ thống điện rất hay lỗi do qua nhiều năm, nhiều đời chủ xe họ không kham được giá bảo dưỡng sửa chữa chính hãng nên mang ra ngoài làm, mà chất lượng các gara bên ngoài không đồng đều, mỗi nơi một phách nên dẫn đến xe hư hỏng liên miên", anh Nhân kể.

Anh Nhân cũng khuyên nếu muốn mua dòng xe Mercedes-Benz đời sâu như C200 2004, ngoài số tiền mua lại, chủ xe cần chuẩn bị sẵn ít nhất 1/3 giá trị xe để sống chung với những hư hỏng phát sinh trong quá trình sử dụng. 

 

Clip diễn viên Thương Tín lái thử xe Mercedes-Benz C200. Nguồn: tiltok songchamchanel

Mẫu Mercedes-Benz C200 đời 2004 từng một thời là ước mơ của nhiều người nhờ sở hữu thiết kế kim cổ giao thoa, lịch lãm đậm chất Đức. Chiếc xe trang bị động cơ Kompressor I4, dung tích 1,8 lít, công suất 163 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại khoảng vòng tua máy 3.000-4.000 vòng/phút. C200 dùng hộp số tự động kèm hàng loạt các công nghệ an toàn như giảm xóc cao cấp; hệ thống ổn định điện tử EPS; phanh ABS, 6 túi khí...

Đình Quý

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Năm điều cần phải làm ngay sau khi 'tậu' ô tô cũ

Năm điều cần phải làm ngay sau khi 'tậu' ô tô cũ

Nhiều chủ xe sẽ cố gắng tiết kiệm và có xu hướng ít thay thế, bảo dưỡng trước khi bán. Do đó, khi "tậu" một chiếc xe cũ, bạn phải thực hiện ngay những hạng mục này để biến chiếc xe thực sự thành của mình.