Chiếc McLaren MP4-25A do Lewis Hamilton cầm lái và giành chiến thắng tại chặng Turkish GP 2010 đã được bán vào cuối tuần qua trong khuôn khổ chặng đua British GP. Mức giá cuối cùng được đưa ra là 6,6 triệu USD.

Xe dua F1 tung duoc Lewis Hamilton cam lai anh 1

Đây là chiếc xe F1 đầu tiên của Hamilton được rao bán công khai. Bên cạnh chặng Turkish GP, chiếc xe với khung gầm số 01 còn được tay đua người Anh sử dụng tại chặng Chinese GP và cán đích vị trí thứ 2. Không chỉ Lewis Hamilton, tay đua Jenson Button cũng cầm lái chiếc này ở chặng đua cuối cùng mùa giải 2010 tại Abu Dhabi.

Chiếc McLaren MP4-25A này là chiếc F1 có giá bán đắt thứ 2 từng được mang ra đấu giá, sau chiếc Ferrari F2001 của Michael Schumacher. Chiếc xe của cựu tay đua F1 có giá bán vào năm 2017 là 7,5 triệu USD.

Xe dua F1 tung duoc Lewis Hamilton cam lai anh 2

Vào cuối tuần rồi, các khán giả hâm mộ F1 trên toàn cầu liên tiếp đưa ra những ý kiến trái chiều giữa tai nạn của Lewis Hamilton và Max Verstappen tại chặng British GP. Tại khúc cua số 9 trên đường đua Silverstone, bánh trước của Hamilton đã va chạm với bánh sau của Verstappen khiến cho tay đua của đội Red Bull bị văng ra khỏi đường đua và không thể tiếp tục chặng đua.

Dù bị phạt dừng 10 giây, Lewis Hamilton vẫn cán đích ở vị trí đầu tiên. Chiến thắng chặng British GP giúp Hamilton rút ngắn khoảng cách với tay đua dẫn đầu, Max Verstappen, xuống còn 8 điểm.

Xe dua F1 tung duoc Lewis Hamilton cam lai anh 3

Chặng đua tiếp theo của mùa giải F1 2021 sẽ diễn ra vào cuối tuần sau tại đường đua Hungaroring (Hungary). Sân đua này có chiều dài 4,381 km, tổng quãng đường mà các tay đua F1 phải hoàn thành là 306,63 km, tương đương 70 vòng chạy. Thành tích hoàn thành một vòng đua tốt nhất tại đây thuộc về Lewis Hamilton với thời gian 1 phút 16,627 giây.

Theo Zingnews

Trân trọng mời bạn đọc gửi bài viết chia sẻ về kỷ niệm mua xe, sử dụng xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Cận cảnh xe đua Petronas phiên bản giới hạn, giá 269 triệu

Cận cảnh xe đua Petronas phiên bản giới hạn, giá 269 triệu

Mô tô thể thao Petronas Sepang Racing Team Ohvale MiniGP được sản xuất giới hạn 46 chiếc chính thức ra mắt, giá khoảng 269 triệu đồng.