“Old - smobile”, đúng như tên gọi, là mác xe lâu đời nhất tại Mỹ. Oldsmobile được thành lập từ năm 1897 và đã phá sản vào năm 2004 do không thể cạnh tranh nổi với các đối thủ khác.

Trong lịch sử 107 năm tồn tại, Oldsmobile đã xuất xưởng tổng cộng 35,2 triệu xe, trong đó ít nhất 14 triệu chiếc được lắp ráp tại nhà máy ở Lansing, Michigan. Thời điểm khai tử, Oldsmobile là mác xe lâu đời nhất tại Mỹ và là một trong những mác xe lâu đời nhất thế giới, chỉ sau Daimler và Peugeot.

Tính đến nay, Oldsmobile không có nhiều xe có giá triệu đô như một số thương hiệu khác, tuy nhiên những chiếc Oldsmobile cổ có giá cả trăm nghìn USD không hề ít.

{keywords}
Mẫu xe Oldsmobile Cutlass Ciera đời 1988

Mới đây, Oldsmobile Cutlass Ciera 1988 là một trong những mẫu xe hiếm hoi của Oldsmobile được trang bị động cơ xăng và cần số tự động (khá cải tiến lúc bấy giờ) đã xuất hiện tại Hà Nội thu hút sự chú ý của giới mê xe cổ.

{keywords}
Xe sở hữu thiết kế khá vuông vức. 


Trao đổi với phóng viên, anh Đỗ Quang Tú, người nổi tiếng trong giới săn xe cổ ở Hà Nội, chủ nhân chiếc xe này cho biết: "Tôi mới săn mua được chiếc xe Mỹ Oldsmobile Cutlass này từ chủ cũ ở miền Nam. Xe đến nay đã lăn bánh được 10 vạn km và vẫn chạy vù vù rất khỏe. Điểm tâm đắc nhất ở chiếc xe này là đời cổ 32 năm tuổi nhưng thời đó xe đã được trang bị cần số tự động và thắng tay dạng đạp chân, những thứ mà phải Camry 2006 trở đi mới có".

{keywords}

Nắp capô có các đường gân nổi.

 

Theo anh Tú, chiếc xe vẫn nguyên bản theo thời gian. Xe sở hữu ngoại thất màu xanh nước biển còn khá mới. Nội thất ghế nỉ xanh nước biển pha lẫn với da voi châu Phi. Vô lăng gật gù, vẫn còn nguyên chữ ký của người sáng lập thương hiệu xe.

{keywords}
Bên trong nội thất xe. 

 

{keywords}
Chữ ký trên vô lăng xe vẫn còn nguyên bản. 

Mẫu xe này được trang bị động cơ Buick 3.8 L V6 tiêu chuẩn, hộp số tự động 4 cấp, hệ thống xả thể thao, ghế xô phía trước và cửa sổ chỉnh điện. Đèn pha composite được làm tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu Cutlass Ciera.

{keywords}
Xe được trang bị động cơ V6. 

Oldsmobile Cutlass Ciera được sản xuất và đưa ra thị trường từ năm 1982 đến năm 1996. Ở nước ta, số lượng những chiếc xe Oldsmobile Cutlass Ciera khá hiếm. 

"Thời những năm 90, chiếc xe này có giá chắc cũng phải bằng tiền mấy cái nhà mặt đường. Quan chức nhà nước mình thời đó chỉ đi Toyota Crown còn xe này phải giới tư bản Mỹ mới đủ đủ điều kiện để đi", anh Tú nói.

Anh Tú cho biết thêm, chiếc xe Oldsmobile Cutlass Ciera của anh hiện có giá hơn 400 triệu đồng. Xe có giá trị sưu tầm hoặc sử dụng vẫn rất cao.

Khánh Vy 

Thêm loạt xe mới 2021 lộ thiết kế được mong chờ

Thêm loạt xe mới 2021 lộ thiết kế được mong chờ

Gần về cuối năm nhiều mẫu xe thế hệ mới 2021 tiếp tục lộ thiết kế kèm thông số khiến người tiêu dùng không khỏi mong chờ.