Phong trào độ xe cũ thành xe sang Rolls-Royce hiện khá nở rộ ở Việt Nam cũng như trên thế giới. 

Mới đây một chủ nhân sở hữu chiếc xe Mazda Miata đời cũ hay có tên gọi khác là Mazda MX-5 cũng đã cố gắng làm điều tương tự với chiếc xe của mình nhưng kết quả được cho là "thảm họa". 

{keywords}
 

Theo quan sát, chiếc xe này được giữ nguyên bản phần đuôi, mui trần của xe. Riêng phía đầu xe được chế lại hoàn toàn thành đầu xe Rolls-Royce. 

{keywords}
Phần đuôi xe được giữ nguyên bản. 

Nhìn tổng thể, chiếc xe có sự chênh lệch đáng kể giữa chiều dài phía trước xe và thân, đuôi xe. Cùng với đó, chiều dài cơ sở của xe được kéo dài, những tấm ốp ở phía trước không liền mạch khiến chiếc xe trông có vẻ rời rạc và không chắc chắn. 

Động cơ xe dường như không được can thiệp. Xe Mazda Miata đời đầu chỉ có động cơ 1,6 lít, 14DOHC với công suất cực đại 120 mã lực.

MX-5/Miata được xem là mẫu xe huyền thoại làm nên cái tên Mazda. Tuổi thọ trung bình cho mỗi dòng xe này chỉ là 3 năm cho bản thay đổi ngoại thất và 6 năm cho một phiên bản hoàn toàn mới.

Mazda MX-5/Miata thế hệ thứ nhất chính thức ngừng sản xuất vào năm 1997 với 1500 sản phẩm đặc biệt mang mã STO (Special Touring Option) sau khi đã có trên 400 ngàn sản phẩm được bán ra trên toàn thế giới.

Chi Bảo (theo Autoevolution)

Những mẫu xe cũ độ thành Rolls-Royce đẹp long lanh

Những mẫu xe cũ độ thành Rolls-Royce đẹp long lanh

Là dòng siêu xe sang có giá trị cao nên không phải ai cũng có đủ tiền để sở hữu một chiếc Rolls-Royce. Tuy nhiên, niềm đam mê với các mẫu siêu xe sang này đã thôi thúc người thợ biến xe cũ thành Rolls-Royce Phantom "nhái" cực đẹp.