{keywords}
Chiếc Mazda MX-30 “lộ hàng” trước giờ G. Nguồn: Carscoops.

Theo những bức ảnh được đăng tải trên tạp chí Japan's Car Top, Mazada MX-30 có kiểu dáng crossover lai couple, với thiết kế cửa sau khá nhỏ, gợi lên những liên tưởng đến dòng xe thể thao RX-8.

Ngoài ra, cửa sau của MX-30 không hề có tay nắm nên có vẻ như người dùng sẽ phải mở cửa trên trước rồi mới có thể mở cánh cửa phía sau thông qua lẫy khóa phía trong khoang cabin. Bên cạnh đó, mẫu xe điện này của Mazda còn sở hữu nóc dốc về phía sau, giúp chiếc xe ghi điểm với diện mạo khỏe khoắn và thời trang.

{keywords}
Hình ảnh cụm điều khiển trung tâm của Mazda MX-30. Nguồn: Carscoops.

Các tín hiệu thiết kế thú vị khác bao gồm lưới tản nhiệt thanh mảnh hơn nhiều so với các mẫu xe hiện hành của Mazda và có nắp ca-pô kéo dài qua nó. Cụm đèn pha mới nhưng vẫn tạo được cảm giác quen thuộc trong ngôn ngữ thiết kế của Mazda, trong khi đó phần thân xe rộng rãi khiến nhiều người liên tưởng ngay đến chiếc crossover CX-30.

Mặc dù chưa có những hình ảnh rõ ràng chụp phần đuôi xe nhưng được biết mẫu xe điện mới này của Mazda sẽ được trang bị cụm đèn hậu 3D nhô ra bên ngoài.

Được biết mẫu MX-30 đã sẵn sàng để đưa vào sản xuất. Mô hình sản xuất sẽ được xây dựng dựa trên cơ sở gầm bệ riêng biệt và sử dụng động cơ điện cung cấp công suất lên tới 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm được cung cấp bởi cụm pin lithium-ion 35,5 Wh.

Mai Lý (Theo Carscoops)

Ô tô của tương lai, những chiếc xe có trí khôn chạy trên đường

Ô tô của tương lai, những chiếc xe có trí khôn chạy trên đường

 Tại Tokyo Motor Show 2019, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã giới thiệu những mẫu xe ý tưởng mới nhất mạnh mẽ về công nghệ và sự thông minh. Mang đến thông điệp về hòa hợp với con người và thân thiện với môi trường.