Chiếc Jaguar E-Type năm 1964 dường như bị phá hủy hoàn toàn sau khi bị bỏ xó khoảng 30 năm trong một khu đất rừng ở Gloucestershire.

Chiếc xe cổ này được tìm thấy trong tình trạng phủ đầy lá cây, dây leo... Toàn bộ ngoại thất bên ngoài xe bị rỉ sắt, kính chắn gió hỏng đổ sập, trần xe cũng thủng nát đi rất nhiều... Bên trong nội thất xe hư hại hoàn toàn thậm chí cây dây leo còn mọc từ trong xe ra ngoài...

{keywords}
Chiếc Jaguar E-Type năm 1964 dường như bị phá hủy hoàn toàn sau khi bị bỏ xó khoảng 30 năm.

Theo đánh giá, chiếc xe cổ này chỉ giữ được phần khung xe. Chiếc xe này ngay sau đó được trao cho các chuyên gia phục hồi E-Type UK để đưa nó trở lại hiện trạng mới dễ nhìn hơn.

{keywords}
Trần xe bị vỡ khung hoàn toàn.
{keywords}
Nội thất bên trong xe bị phá hủy bởi cây dây leo chằng chịt.

Các thợ sửa chữa đã phục hồi chiếc xe với hầu hết các hạng mục cần thay thế. Họ bắt đầu với kế hoạch phục chế sàn và vách ngăn xe theo đúng thiết kế đời cũ 1964. Thân xe cũng dần dần được dựng nên và được phủ một lớp sơn xám với hơn 60 giờ đánh bóng để có nước sơn hoàn hảo nhất.

{keywords}
Chiếc xe này ngay sau đó được trao cho các chuyên gia phục hồi E-Type UK để đưa nó trở lại hiện trạng mới dễ nhìn hơn.
{keywords}
Thân xe được đánh bóng suốt 60 giờ để đảm bảo có màu sơn bóng mượt, hoàn hảo nhất.

Tiếp đến, toàn bộ nội thất xe được thay mới hoàn toàn nhưng nhóm kỹ sư vẫn cố gắng sử dụng các thiết bị giống nguyên bản của chiếc xe.

{keywords}
Nội thất xe phục chế như mới.

Hầu như tất cả các bộ phận còn lại của động cơ được làm bằng bàn tay tài ba của các thợ máy Anh.

Marcus Holland, trường nhóm chuyên gia E-Type UK, cho biết: "Chúng tôi vô cùng tự hào và vinh dự khi được trao cơ hội hoàn thành việc khôi phục hoàn toàn chiếc Jaguar E-type Series 1 4.2 RHD FHC thứ 10 này. Chiếc xe thể thao lịch sử này chắc chắn đi kèm với những thách thức độc đáo của riêng nó. Và... cũng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho đội ngũ kỹ thuật viên như chúng tôi".

{keywords}
Cận cảnh chiếc xe cổ tuyệt đẹp sau khi được phục chế.

"Bây giờ nó đã chính thức lăn bánh trở lại trên các con đường của Anh sau 30 năm bị bỏ quên. Hy vọng nó sẽ phát huy di sản đáng kinh ngạc của phiên bản E-Type", Marcus Holland chia sẻ.

Được biết “siêu phẩm” Jaguar này sẽ được mang bán đấu giá trong thời gian tới với mức giá khởi điểm 100.000 bảng Anh (khoảng hơn 2,9 tỷ đồng).

Chi Bảo (theo Thesun)

 

Cho bạn lái thử, xe sang mới "đập hộp" lao ngay xuống ao

Cho bạn lái thử, xe sang mới "đập hộp" lao ngay xuống ao

Đây chắc hẳn là một màn "rửa xe" hoành tráng theo đúng nghĩa đen