Xe bán tải điện đang được nhiều hãng sản xuất, nhưng Pickman của Kaiyun Motors (công ty xe Trung Quốc) là một chiếc bán tải nhỏ gọn, với mức giá rẻ chỉ 5.700 USD (khoảng 130 triệu đồng). Với mức giá này, Pickman có nhiều cơ hội hút khách.

{keywords}
Xe bán tải nhỏ gọn Pickman

Motor1 dẫn thông tin từ nhà sản xuất cho biết, Pickman có tải trọng thực tế lên tới 1.000 kg, mặc dù theo định mức nó chỉ dừng ở mức 600 kg. Thùng xe được thiết kế có thể mở cả 2 bên và phía sau khiến việc bốc xếp hàng dễ dàng từ mọi hướng.

{keywords}
Thùng xe Pickman được thiết kế thuận tiện cho bốc xếp hàng

Đây là chiếc bán tải chạy hoàn toàn bằng điện, nên dưới nắp ca-pô có thể tận dụng làm khoang chứa đồ với dung tích 64 lít.

Xe sử dụng động cơ điện đẩy bánh sau, trang bị pin 100 Ah đặt ở trung tâm xe, cho công suất khoảng 4 mã lực, vận tốc tối đa chỉ 40 km/h.

{keywords}
Nội thất Pickman khá đơn giản

Theo nhà sản xuất, Pickman có thể chạy 110 km cho 1 lần sạc và mất tới từ 8 đến 10 tiếng để sạc đầy pin. Đây được xem là một hạn chế của Pickman với những người muốn dùng xe chuyên chở hàng quãng đường xa hơn.

{keywords}
Mẫu xe bán tải giá rẻ của Trung Quốc - Pickman

Với việc Ford có xe bán tải F-150 chạy điện và cả Rivian hay Tesla, Pickman của Kaiyun Motors là một cách tiếp cận khác cho phân khúc này. Với mức giá chỉ dưới 6.000 USD, chiếc bán tải nhỏ này không kém phần hấp dẫn với những người dùng đang có nhu cầu phù hợp.

Theo Cartimes

Ô tô nhập khẩu chuyển sang lắp ráp, giá giảm, bán chạy

Ô tô nhập khẩu chuyển sang lắp ráp, giá giảm, bán chạy

Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến những mẫu xe “hot” chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong bối cảnh xe nhập khẩu thuế 0% từ ASEAN vẫn còn nhiều rào cản.