Vua lo dien, sieu xe De Tomaso bi to sao chep thiet ke cua Ferrari hinh anh 1

Nhà tài phiệt James Glickenhaus, người nổi tiếng với bộ sưu tập siêu xe cực hiếm, đã lên tiếng cho rằng De Tomaso P72 sao chép thiết kế của Ferrari P4/5.

Vua lo dien, sieu xe De Tomaso bi to sao chep thiet ke cua Ferrari hinh anh 2

Trong dòng tweet đăng tải hôm 8/7, ông này cáo buộc De Tomaso sao chép siêu xe Ferrari P3/4, đồng thời vay mượn thiết kế của Ferrari P4/5. Riêng phần nội thất được cho là của Pagani.

Vua lo dien, sieu xe De Tomaso bi to sao chep thiet ke cua Ferrari hinh anh 3

Thực tế, De Tomaso P72 có khá nhiều điểm chung với siêu xe Ferrari P4/5, đặc biệt là phần đầu xe. Tuy nhiên, phần sau lại khác biệt với thân xe mềm mại, hốc gió lớn hơn, đường vuốt bên hông xe không đụng hàng.

Vua lo dien, sieu xe De Tomaso bi to sao chep thiet ke cua Ferrari hinh anh 4

De Tomaso cho biết siêu xe P72 do Jowyn Wong thiết kế lấy cảm hứng từ các mẫu xe thể thao của hãng cách đây 60 năm, gồm Sport 1000, Sport 2000, Sport 5000 và P70. Đây là dự án chung giữa Alejandro de Tomaso và Carroll Shelby.

Vua lo dien, sieu xe De Tomaso bi to sao chep thiet ke cua Ferrari hinh anh 5

Trong khi đó, Peter Brock, người thiết kế siêu xe P70, cho rằng P72 không phải sản phẩm sao chép. Điều đó thể hiện qua nhiều chi tiết tinh tế và hiện đại. Ông cho rằng De Tomaso P72 sẽ tạo nên chuẩn mới cho siêu xe hiện nay.

Vua lo dien, sieu xe De Tomaso bi to sao chep thiet ke cua Ferrari hinh anh 6

De Tomaso cũng đồng thời cung cấp cho báo giới bản vẽ của P72 nhằm chứng minh siêu xe này không phải sản phẩm sao chép như cáo buộc. Được biết, James Glickenhaus hiện sở hữu Scuderia Cameron Glickenhaus, hãng phát triển siêu xe SCG 003.

Theo Zing

Ngắm dàn siêu xe triệu đô mới nhất hội tụ tại Anh

Ngắm dàn siêu xe triệu đô mới nhất hội tụ tại Anh

Goodwood Festival Of Speed là sự kiện quy tụ hơn 600 ôtô, môtô các loại. Trong đó có những mẫu siêu xe vô cùng đắt tiền.