Vua Campuchia di SUV chong dan den le hoi trong cay hinh anh 1

Sáng ngày 9/7, nhà vua Campuchia - Norodom Sihamoni - đã tham gia lễ hội trồng cây của quốc gia này, được tổ chức tại tỉnh Kratie. Đáng chú ý, vua Sihamoni đến lễ hội trên chiếc SUV-limousine Range Rover SVAutobiography LWB.

Vua Campuchia di SUV chong dan den le hoi trong cay hinh anh 2

Thoạt nhìn, chúng ta chỉ nghĩ đây là một phiên bản kéo dài đơn thuần của chiếc SUV Range Rover. Thực chất, đây là phiên bản limousine chống đạn của chiếc Range Rover SVAutobiography LWB và được thực hiện bởi hãng độ Klassen.

Vua Campuchia di SUV chong dan den le hoi trong cay hinh anh 3

Ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2018, Range Rover SVAutobiography LWB bản bọc giáp là sản phẩm nổi bật nhất của hãng độ Klassen đến từ Đức.

Vua Campuchia di SUV chong dan den le hoi trong cay hinh anh 4

Vốn là một chiếc SUV đồ sộ, Klassen biến chiếc SUV này thành một con "khủng long" khi kéo dài thêm 1.016 mm chiều dài cơ sở. Với việc dài thêm hơn 1 mét, chiếc SUV này được bổ sung thêm 2 cửa hông.

Vua Campuchia di SUV chong dan den le hoi trong cay hinh anh 5

Cấu trúc cửa sau cốp cũng được thay đổi, từ kiểu mở lên trên sang kiểu mở sang trái.

 

Vua Campuchia di SUV chong dan den le hoi trong cay hinh anh 6

Ngoài việc kéo dài, chiếc Range Rover SVAutobiography LWB còn được bổ sung khả năng chống đạn ở cấp B7 - cấp cao nhất. Toàn bộ thân xe đều được bọc lớp thép chống đạn và các cửa sổ thay bằng kính chống đạn, kể cả cửa sổ trời.

Vua Campuchia di SUV chong dan den le hoi trong cay hinh anh 7

Bên trong xe, nội thất cũng được nâng cấp, trở thành căn phòng di động đúng nghĩa cho các yếu nhân. Khoang hành khách và khoang lái được chia cắt bởi một vách ngăn bằng kính. Khoang hành khách gồm 4 ghế ngồi bố trí kiểu quay mặt vào nhau.

Vua Campuchia di SUV chong dan den le hoi trong cay hinh anh 8

Toàn bộ các hệ thống giải trí trên xe như CD, DVD, dàn âm thanh cao cấp Bang&Olufsen và đèn chạy ẩn đều được điều khiển qua điện thoại của chủ xe.

Vua Campuchia di SUV chong dan den le hoi trong cay hinh anh 9

Dù "tăng cân" đáng kể nhưng chiếc limousine Range Rover SVAutobiography LWB vẫn sở hữu động cơ V8 5.0L như xe nguyên bản. Động cơ này sản sinh công suất 561 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm.

Vua Campuchia di SUV chong dan den le hoi trong cay hinh anh 10

Một chiếc Range Rover SVAutobiography LWB độ cơ bản của Klassen có giá khoảng 400.000 USD. Đối với phiên bản dành cho nguyên thủ quốc gia và hoàng thân các nước, giá tiền có thể tăng lên do những yêu cầu riêng.

Vua Campuchia di SUV chong dan den le hoi trong cay hinh anh 11

Ngoài vua Norodom Sihamoni của Campuchia, Tổng thống Paul Biya của Cameroon cũng sử dụng một chiếc Range Rover SVAutobiography LWB Klassen nhưng đời cũ hơn.

 

Theo zing

Lộ diện phiên bản mui trần của siêu xe chống đạn dành cho Tổng thống Putin

Lộ diện phiên bản mui trần của siêu xe chống đạn dành cho Tổng thống Putin

Nga sử dụng phiên bản mui trần siêu xe chống đạn Aurus dành cho Tổng thống Putin trong quá trình chuẩn bị lễ duyệt binh kỷ niệm 74 năm chiến thắng phát xít.