Một nghiên cứu mới đây của Hãng nghiên cứu thị trường Dacia (Anh) cho thấy, rất nhiều tài xế Anh không quan tâm đến các công nghệ trên ô tô.

Với 2.000 tài xế được phỏng vấn thì 78% trong số này mong muốn ô tô nên giảm bớt công nghệ để cuộc sống nhẹ nhàng hơn.

76% số người được phỏng vấn cho rằng, nhiều công nghệ cao cấp gây hỗn loạn cho quá trình lái xe. Và 61% tin rằng, các hãng đưa công nghệ mới, hiện đại nhằm moi thêm tiền của khách hàng.

Mặc dù các nhà sản xuất ô tô ngày càng trang bị nhiều tiện ích hơn, nhưng nghiên cứu cho thấy chỉ 40% trong số chúng được sử dụng thường xuyên.

{keywords}
Nội thất tối giản của một chiếc Kia Morning số sàn

Những người trong độ tuổi từ 25 đến 34 dù thích sử dụng các xe có nhiều trang bị công nghệ nhưng cũng chưa đến một nửa số tính năng có trên xe. Đặc biệt, wifi trong xe hơi và chức năng đỗ xe tự động hầu như bị tài xế bỏ qua.

Nhưng cảm biến đỗ xe, radio và kết nối điện thoại di động Bluetooth được sử dụng thường xuyên nhất.

Nhìn chung, những người lái xe không thích nhiều công nghệ thì họ chỉ cần chiếc xe có trang bị công nghệ cảm biến đỗ xe, camera lùi và định vị vệ tinh là quá đủ.

Theo plo.vn

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Top 10 SUV cỡ vừa có nội thất tiện nghi năm 2021

Top 10 SUV cỡ vừa có nội thất tiện nghi năm 2021

Dưới đây là 10 mẫu xe SUV cỡ vừa có nội thất vừa bắt mắt và tiện nghi nhất trong năm 2021.