Sở hữu công ty xe điện nổi tiếng nhất thế giới cùng khối tài sản ước tính 20,5 tỷ USD (theo Forbes), bạn có từng thắc mắc Elon Musk thích lái xe gì không?

CEO của Tesla vừa hé lộ mẫu phương tiện ông dùng để di chuyển hàng ngày.

Co 20 ty USD, ‘vua xe dien’ Elon Musk di xe gi? hinh anh 1

Elon Musk trên sân khấu giới thiệu chiếc Tesla Roadster 2020. Ảnh: Electrek.

Trong một thời gian dài, Tesla chỉ sản xuất một mẫu xe duy nhất. Chẳng hạn, từ 2008 đến 2012, hãng chỉ sản xuất chiếc Roadster, từ 2012 đến 2015 là Model S trước khi Model X ra mắt thị trường.

Hiện nay, Tesla bán tổng cộng 3 model gồm Model S, Model X và Model 3. Mỗi mẫu đều có nhiều phiên bản cho hiệu suất khác nhau. Musk cho biết chiếc xe ưa thích của ông là Model S Performance.

Ông cũng khẳng định mình không sử dụng những chiếc xe được tùy biến riêng. Thay vào đó, ông thường mua một trong những chiếc xe thương mại đầu tiên xuất xưởng khi có một model mới của Tesla ra mắt. Phiên bản ông chọn thường là bản hiệu suất cao nhất.

Trong bài phỏng vấn hồi đầu năm, Musk cho biết ông lái một chiếc Model S P100D, chính là mẫu xe hiệu năng cao nhất của Tesla tại thời điểm đó.

Hiện tại, có vẻ CEO của Tesla đã "lên đời" bản Model S với mô-tơ Raven và hệ thống treo nâng cấp. Ông cho biết thỉnh thoảng mình cũng lái chiếc Model 3 Performance và Model X.

Co 20 ty USD, ‘vua xe dien’ Elon Musk di xe gi? hinh anh 2

Tesla Model S là chiếc xe đồng hành cùng tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Scostman.

Với chiếc Model S, Musk cho hay nó được trang bị công nghệ tự lái hoàn toàn (Full Self-Driving) mà Tesla ra mắt đầu năm nay.

Năm ngoái, Musk chia sẻ ông trực tiếp thử nghiệm phiên bản mới của hệ thống Autopilot và thường xuyên cung cấp phản hồi cho nhóm Autopilot.

Chiếc Tesla Model S Performance có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây so với mức 4,1 giây của bản tiêu chuẩn. Nếu trang bị chế độ Ludicrous có giá 20.000 USD, khả năng tăng tốc 0-100 km/h được đẩy lên 2,4 giây. Tầm hoạt động của nó là 315 dặm (hơn 500 km) cho một lần sạc.

Với nửa giờ sạc bằng hệ thống supercharge của Tesla, xe có thể chạy 170 dặm (273 km). Trong khi đó với điện 240 V, nó cần gần 5 giờ để có được tầm hoạt động đó và 12 giờ để sạc đầy. Giá của phiên bản cao nhất là 133.000 USD.

Theo Zing

Tesla có gì hơn các nhà sản xuất ô tô truyền thống?

Tesla có gì hơn các nhà sản xuất ô tô truyền thống?

Dù non trẻ, nhưng Tesla được cho là đã bỏ xa các đối thủ sau lưng ở ba lĩnh vực then chốt.