Jack Ma (tên gốc Mã Vân, sinh ngày 10 tháng 9 năm 1964) là một nhà kinh doanh người Trung Quốc có tầm ảnh hưởng lớn. Ông là người sáng lập tập đoàn Alibaba, một trong những công ty công nghệ thành công nhất tại Trung Quốc.

Tỷ phú Jack Ma.

Vào tháng 1 năm 2019, Jack Ma là một trong những người giàu nhất Trung Quốc với tài sản ròng 39,1 USD, đồng thời ông cũng là một trong những người giàu nhất thế giới.

Sở hữu khối tài tải khổng lồ nhưng Jack Ma lại khiến không ít người bất ngờ khi phương tiện di chuyển của ông chỉ là một chiếc Roewe RX5 SUV có giá từ 15.000 USD. Điều này trái ngược với thú chơi siêu xe, xe sang của đa số các doanh nhân, tỷ phú trên thế giới.

Roewe RX5

Được biết, Roewe RX5 là sản phẩm của sự kết hợp giữa 2 thương hiệu lớn hàng đầu Trung Quốc, đó là Alibaba và SAIC Motor – nhà sản xuất xe hơi lớn nhất tại đất nước này.

Trên thực tế, Roewe RX5 là một chiếc xe hơi mang dáng dấp của một chiếc crossover thông thường. Xe sử dụng hệ điều hành Yun OS của Alibaba, đây cũng là hệ điều hành khá phổ biến trên các smartphone tại Trung Quốc, hiện có mặt trên các sản phẩm của Meizu hay Duowei.

 Roewe RX5

Alibaba khẳng định Roewe RX5 sẽ cho phép người lái sử dụng hệ sinh thái thương mại điện tử của hãng để sử dụng các dịch vụ khác nhau. Ví dụ, người lái có thể đăng ký và trả tiền thuê chỗ đỗ xe, mua xăng hoặc cà phê bằng ứng dụng Alipay tại những địa điểm bán lẻ.

Bên cạnh đó, RS5 còn có một camera ở cabin cho phép lái xe chụp ảnh tự sướng và ngay lập tức đăng lên web thông qua kết nối 4G. Ngoài ra, Alibaba còn phát triển một ứng dụng giúp lái xe kiểm tra tình trạng của xe, khởi động và làm nóng xe trước khi chạy cũng như mở cửa sau.

 Roewe RX5

Giá bán khởi điểm của mẫu xe Roewe RX5 tại Trung Quốc là 148.800 Nhân dân tệ (tương đương khoảng 496 triệu đồng).

Theo DNVN

14 siêu xe đắt tiền của các tỷ phú, người nổi tiếng

14 siêu xe đắt tiền của các tỷ phú, người nổi tiếng

Đối với những người nổi tiếng, giới tỷ phú, xe hơi không chỉ đơn thuần là phương tiện đi lại mà còn là tài sản để họ thể hiện sự giàu có, xa xỉ của mình.