Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng thống Joe Biden nói: “Hôm nay, tôi thông báo về các bước đi đối với ô tô điện. Đầu tiên, chúng ta tuân thủ cam kết của chiến dịch nhằm đảo ngược Các tiêu chuẩn về khí thải và hiệu quả của phương tiện của chính quyền tiền nhiệm. Tôi thực hiện các bước đi này với sự hỗ trợ của ngành công nghiệp ô tô. Cơ quan Bảo vệ Môi trường và Sở Giao thông Vận tải công bố các đề xuất để thực hiện điều đó. Các cơ quan này bắt đầu làm việc với các tiêu chuẩn tiếp theo đối với nhiều loại xe như SUV, xe bán tải, xe hạng trung và hạng nặng".

(Ảnh minh họa - Teslarati)

(Ảnh minh họa - Teslarati)

Lệnh hành pháp của ông Joe Biden không bị ràng buộc về mặt pháp lý đã giành được sự ủng hộ của các nhà sản xuất ô tô lớn của Mỹ và nước ngoài. Công ty General Motors Co, Ford Motor Co và Stellantis NV trong một tuyên bố chung cho biết, các công ty này mong muốn đạt được doanh số  40-50% sản lượng xe ô tô điện hàng năm của tại Mỹ vào năm 2030.

Hiện ở khu vực châu Âu, nhiều quốc gia đã thông báo thời gian cấm hoàn toàn bán xe ô tô mới chạy bằng xăng và dầu diesel. Anh chốt năm 2030, Liên minh châu Âu chọn năm 2025; tỉnh Quebec của Canada sẽ bắt đầu cấm bán xe chạy xăng, dầu vào năm 2035./.

Theo VOV

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

10 mẫu SUV chạy điện tốt nhất trên thị trường năm 2021

10 mẫu SUV chạy điện tốt nhất trên thị trường năm 2021

Nhiều mẫu SUV chạy điện được ra mắt gần đây thể hiện sự thay đổi mạnh mẽ trên toàn cầu của công nghiệp xe hơi.