Hệ thống sạc cho khối pin dự kiến sẽ được 4 hãng xe máy lớn nhất của Nhật đồng chế tạo

Truyền hình NHK của Nhật đưa tin, từ tháng 9/2020 đến nay - Big Four của Nhật Bản (tứ đại gia xe máy) gồm: Honda, Yamaha, Suzuki và Kawasaki đã thử nghiệm thực tế một loại pin xe máy điện có thể tháo lắp rời.

Chương trình được thực hiện với sự hợp tác của đại học Osaka, bằng việc giao cho sinh viên và nhân viên tại trường đi xe hai bánh điện hàng ngày.

Các trạm sạc điện và pin có thể thay thế cũng được cung cấp cho những người tham gia dự án, có tên gọi là Voltron.

Vào ngày 26/3/2021, Big Four thông báo rằng họ đã đạt đồng thuận về tiêu chuẩn pin thay thế và thiết kế cuối cùng của nó.

Tất cả các loại pin được sản xuất theo thỏa thuận này sẽ có cùng kích thước và trọng lượng, cũng như có cùng độ bền và tính năng an toàn. Tất nhiên, chúng hoàn toàn có thể hoán đổi cho nhau.

Quan trọng hơn, Big Four cũng sẽ làm việc để tạo ra một hệ thống cơ sở hạ tầng hoán đổi pin gồm các trạm trao đổi trên khắp Nhật Bản.

"Điện khí hóa xe máy là xu hướng tất yếu của ngành công nghiệp. 4 hãng xe máy này của Nhật Bản chiếm khoảng 50% thị phần thế giới. Tôi tin rằng sự hợp tác sẽ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng", Daiki Mihara, đại diện của Honda nói với phóng viên NHK TV.

Hiện tại, cả 4 công ty đều đang nghiên cứu các mẫu xe máy điện sẽ sử dụng các viên pin rời này, nhưng không tiết lộ thông tin về những chiếc xe đó.

Theo Báo Giao thông

Việt Nam cần đẩy mạnh xe xăng lai điện trong 10 năm tới

Việt Nam cần đẩy mạnh xe xăng lai điện trong 10 năm tới

Các xe xăng lai điện (Hybrid) tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa, mức khí xả thấp, vận hành mượt mà, hoàn toàn phù hợp với khí hậu và điều kiện giao thông ở Việt Nam.