Lamborghini là nhà sản xuất siêu xe nổi tiếng của Ý với những mẫu xe thể thao và SUV đắt tiền. Tại Ấn Độ, một chiếc Lamborghini Huracan có giá lên tới nửa triệu USD, vượt xa tầm với của đại đa số người dân. Vì vậy, nếu có mơ ước, họ chỉ có thể treo lên tường tấm áp phích siêu xe và nhìn ngắm mỗi ngày.

Nhưng vượt lên khó khăn tiền bạc, một thanh niên có tên Anas sống ở ngôi làng nhỏ thuộc bang Kerala, phía Tây Nam của Ấn Độ đã biến giấc mơ cầm lái siêu xe Lamborghini Huracan thành hiện thực. Anh đã tự tay chế tạo chiếc siêu xe bằng những vật liệu sẵn có cùng trí tưởng tượng của mình.

{keywords}
Anas bên chiếc siêu xe Lamborghini Huracan chế tạo từ rác phế liệu

Trong suốt một thời gian dài, Anas đã biến khoảng sân nhỏ với xung quanh là bụi chuối thành nơi chế tạo siêu xe. Toàn bộ vật liệu dựng nên chiếc Huracan đều tận dụng từ các loại phế liệu nhặt nhanh xung quanh ngôi làng.

Nếu quan sát từ bên ngoài, dù chiếc xe không mô phỏng đúng tỷ lệ của siêu xe Lamborghini Huracan nhưng bất kỳ ai nhìn ngắm cũng có thể nhận ra đúng kiểu dáng và những chi tiết đặc trưng đến từ “siêu bò” nước Ý. 

{keywords}
Dù lớp vỏ Lamborghini Huracan "nhái" nhăn nheo vì dùng bằng bạt nhựa bỏ đi, nhưng chiếc xe vẫn sở hữu những chi tiết mang thiết kế đặc trưng của xe thật.

Theo Anas, tất cả vật liệu dùng trên xe đều là thứ bị người ta vứt bỏ, ngoại trừ khung và bánh xe hợp kim được lắp đặt và chế tạo từ một ga ra gần nhà. Thế nhưng khi phần khung hoàn thành, Anas lắp bộ lốp của xe Maruti 800 cũ vào và nhận thấy bộ lốp này quá nhỏ so với vòm bánh. Để khắc phục, Anas đã đắp thêm nhiều lớp cao su vào để tăng kích thước.

{keywords}
Cửa xe mở cắt chéo, đuôi xe có cánh gió và nắp che động cơ kiểu mang cá như bản thật.

Cũng giống như Lamborghini Huracan thật, động cơ trên xe chế được đặt ở phía sau và vẫn có một nắp đậy bằng kính. Tuy nhiên, động cơ được sử dụng trong bản sao này llấy từ một chiếc xe máy nhãn hiệu Hero Glamour cũ. Nắp bình xăng được làm từ can nhựa cũ. Hệ thống dây điện, đèn chiếu sáng, mọi thứ đã được Anas tự tay làm hết. Anh ấy đã học cách làm bằng cách tìm kiếm thông tin trên mạng. Đặc biệt, mũi xe cũng có thể nâng lên để tránh va vào đất bằng cách sử dụng một bộ kích đặt dưới nắp ca-pô.

{keywords}
Xe Lamborghini Huracan tự chế khởi động bằng...nút bấm

Ở bên trong, chiếc xe có đủ công tắc chỉnh cửa sổ điện, hệ thống âm nhạc, camera quan sát phía trước và lùi, một chiếc điện thoại thông minh hoạt động như một đồng hồ đo tốc độ. Bảng điều khiển làm từ nhiều vật liệu vụn ghép lại với đèn và công tắc là đồ điện tử cũ.

{keywords}
Động cơ xe đặt phía sau tương tự bản thật, Anas còn chế thêm quạt làm mát

Siêu xe Lamboghini Huracan có 4 số tiến và một số lùi, có cửa sổ trời và ống xả tạo ra âm thanh trầm đục do sử dụng bộ giảm thanh dưới gầm của KTM.

 

Clip khám phá chiếc siêu xe Lamborghini Huracan làm từ vật liệu phế thải

Đây không phải là bản sao đẹp nhất của Lamborghini Huracan nhưng những sáng tạo ​​mà chàng thanh niên Anas tạo ra bản sao siêu xe này từ rác phế liệu rất đáng được đánh giá cao.

Đình Quý (theo Cartoq)

Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc ô tô của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chàng trai nghèo tự chế siêu xe McLaren chỉ với 200 USD

Chàng trai nghèo tự chế siêu xe McLaren chỉ với 200 USD

Chàng thanh niên ở Ghana chế tạo chiếc ô tô của riêng mình theo phong cách siêu xe McLaren P1 GTR bằng cách sử dụng lại đồ phế liệu trị giá 200 USD.