Mustang Mach-E 2021 chính là đối tượng trong hai đợt triệu hồi mới đây của Ford. Nguyên nhân do kính chắn gió và cửa sổ trời toàn cảnh không được kết dính chặt chẽ. Sự cố này sẽ ảnh hưởng đến 17.692 xe gặp lỗi về kính chắn gió và 13.544 xe gặp lỗi về cửa sổ trời.

Nguyên nhân cốt lõi nằm ở chất kết dính urethane không đủ độ bám dính dẫn đến rò rỉ nước hoặc các vấn đề khác. Nguy hiểm hơn, kính chắn gió có thể bị bong ra làm tăng nguy cơ thương tích cho người ngồi trên xe trong trường hợp xảy ra tai nạn.

{keywords}
Ford Mustang E-Mach 2021 bị thu hồi vì lỗi kính chắn gió và cửa sổ trời. (Ảnh: Carscoops)

Tuy nhiên, Ford đã kịp thời phát hiện ra các lỗ hổng này và tiến hành một cuộc điều tra vào tháng 6 do có báo cáo về việc kính chắn gió bị nứt. Đến tháng 8, Ford đã phân tích kết quả sơ bộ để xác định khả năng xảy ra các vấn đề này trong thực tế.

Đây không phải là lần đầu tiên các mẫu xe của Ford bị triệu hồi vì sự cố tương tự. Vào tháng 2, Ford F-150 2021 cũng bị thu hồi vì kính chắn gió có thể bị bong ra.

Để khắc phục, các đại lý sẽ tháo và lắp lại kính chắn gió của các xe bị ảnh hưởng. Đối với phần cửa sổ trời sẽ được làm sạch và dán thêm keo. Tất cả các khách hàng có xe bị ảnh hưởng trong hai đợt triệu hồi này sẽ được bảo hành miễn phí.

Ford bắt đầu gửi mail đến các chủ xe từ ngày 27/10. Hoặc người dùng có thể liên hệ trực tiếp với Bộ phận dịch vụ khách hàng của Ford, gửi mã 21C22 đối với xe lỗi kính chắn gió và mã 21S42 đối với xe lỗi cửa sổ trời.

Phương Ánh (theo Carscoops)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Triệu hồi hơn 300 chiếc Ford EcoSport tại Việt Nam do lỗi dây tín hiệu

Triệu hồi hơn 300 chiếc Ford EcoSport tại Việt Nam do lỗi dây tín hiệu

Tổng cộng 315 chiếc Ford EcoSport do Ford Việt Nam lắp ráp trong năm 2020 thuộc diện phải triệu hồi do có thể gặp vấn đề về dây tín hiệu điều khiển của táp-lô.