Ở Anh trạm sạc điện còn nhiều hơn trạm xăng - 1
 

Nước Anh hiện có 9.300 điểm sạc xe chạy điện, trong đó có hơn 1.600 trạm sạc nhanh - có khả năng sạc 80% pin trong chưa đến một tiếng.

Giảm mối lo xe hết điện giữa đường cho người tiêu dùng bằng cách liên tục nâng cấp sản phẩm xe chạy điện, cùng với việc phát triển hệ thống trạm sạc đã dẫn tới việc thị phần xe chạy điện đã đạt 1,4%, với nhu cầu xe chạy điện tăng 158,1% trong tháng này. Việc giới thiệu Vùng khí thải siêu thấp (Ultra-Low Emission Zone) vào tháng 4 năm nay đã có tác động đáng chú ý tới người dân London, khi mà nhiều người đang bắt đầu nghĩ tới việc chuyển sang dùng xe chạy điện.

“Nỗ lực của chúng tôi trong việc giải toả mối lo xe hết điện giữa đường giờ đây đã vượt nhu cầu đi lại hàng ngày của đa số người tiêu dùng”, giám đốc Nissan Anh quốc - Kalyana Sivagnanam cho biết. “Thách thức tiếp theo là cơ sở hạ tầng sạc điện phát triển theo kịp số lượng xe chạy điện trên đường, và khiến cho trải nghiệm sạc điện ở trên đường trở nên thú vị và dễ dàng giống như việc lái xe chạy điện.”

Dù số lượng trạm sạc xe chạy điện đã tăng mạnh (năm 2011 mới chỉ có vài trăm), nhưng có một thực tế khác là số trạm xăng đã giảm gần 80% kể từ năm 1970 và hiện chỉ còn 8.400. Trạm xăng đầu tiên ở Anh m ở tại Aldermaston, Berkshire, cách đây gần một thế kỷ, vào tháng 11/1919.

Theo Dân trí

Xe điện ở trung quốc lao đao khi chính phủ cắt giảm trợ cấp

Xe điện ở trung quốc lao đao khi chính phủ cắt giảm trợ cấp

Với tham vọng "Made in China 2025", phương tiện di chuyển dùng năng lượng mới (NEV) bắt đầu thịnh hành từ năm 2015 tại Trung Quốc. Nhưng ngành công nghiệp 18 tỷ USD sớm sụp đổ.