Toyota Crown - 'Xe cho VIP' nhung nam 90 co gi dac biet? hinh anh 1

Toyota Crown Royal Saloon xuất hiện ở Việt Nam vào thập niên 90 của thế kỷ trước. Đa phần được dùng làm phương tiện đưa đón cán bộ cấp cao. Đến nay, lượng xe này còn rất ít. Chiếc xe trong ảnh của một người chơi xe ở Hà Nội.

Toyota Crown - 'Xe cho VIP' nhung nam 90 co gi dac biet? hinh anh 2

Crown Royal Saloon 1995 dùng đèn pha halogen. Các chi tiết ngoại thất được thiết kế bằng các đường thẳng, không mềm mại như đại đa số ôtô hiện nay. Crown phiên bản mới vẫn được Toyota sản xuất nhưng chỉ cung cấp cho thị trường Nhật Bản.

Toyota Crown - 'Xe cho VIP' nhung nam 90 co gi dac biet? hinh anh 3

Vành xe 15 inch còn nguyên bản. Chủ xe chỉ thay lốp Bridgestone đời mới. Xe có chiều dài gần 5 mét, bề ngang 1.710 mm, chiều dài cơ sở 2.780 mm. Dưới nắp capo là động cơ xăng 3.0L công suất 216 mã lực, mô-men xoắn 295 Nm. Hộp số tự động 4 cấp.

Toyota Crown - 'Xe cho VIP' nhung nam 90 co gi dac biet? hinh anh 4

Tương tự đầu xe, cụm đèn hậu cũng là các hình khối chữ nhật đơn giản. Ngoài 4 cảm biến lùi, chủ xe lắp thêm camera lùi.Giá bán cho dòng xe này ở thị trường xe cũ dao động từ 250 triệu đến 350 triệu đồng tuỳ năm sản xuất và tình trạng xe.

Toyota Crown - 'Xe cho VIP' nhung nam 90 co gi dac biet? hinh anh 5

Đệm tỳ tay được được bọc da ở phía trên và nỉ bên dưới. Phần nỉ có dấu hiệu bị xỉn màu.

Toyota Crown - 'Xe cho VIP' nhung nam 90 co gi dac biet? hinh anh 6

Các khu vực ở bảng taplo được tách bạch rõ ràng. Crown Royal Saloon 1995 dùng điều hoà 2 giàn lạnh. Cần số bọc da thiết kế rất giống xe cỡ nhỏ Toyota Wigo. Chức năng nghe radio đã được thay thế bằng màn hình giải trí, hiển thị hình ảnh từ camera lùi.

Toyota Crown - 'Xe cho VIP' nhung nam 90 co gi dac biet? hinh anh 7

Ghế da trong xe màu kem nhưng chất liệu da ở hàng ghế thứ hai đã xuống cấp thấy rõ. Da không còn độ đàn hồi, êm khi ngồi xuống.

Toyota Crown - 'Xe cho VIP' nhung nam 90 co gi dac biet? hinh anh 8

Ngược lại, hàng ghế trước đã được căng lại nên ngồi rất thoải mái. Chống bó cứng phanh (ABS) là hệ thống an toàn duy nhất trên xe.

Toyota Crown - 'Xe cho VIP' nhung nam 90 co gi dac biet? hinh anh 9

Cửa gió sau được bố trí hai bên trần. Kiểu dáng không bắt mắt, không nhiều tính năng tiên tiến, Toyota Crown Royal Saloon rất thích hợp cho những người chơi xe cổ, mong muốn lưu giữ hình ảnh chiếc xe sang trọng một thời.

 

Theo Zing

Xe Liên Xô của Bộ trưởng đẹp long lanh sau cuộc tái sinh

Xe Liên Xô của Bộ trưởng đẹp long lanh sau cuộc tái sinh

Chiếc xe thương hiệu Liên Xô lừng danh - Volga M-24, một thời chỉ tầm Bộ trưởng mới được ngồi, sau gần 50 năm bị lãng quên, đã được một dân chơi xe ở Thanh Hóa phục chế lại như mới.