Khi xe gầm cao ngày càng trở nên phổ biến, các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu không ngừng bổ sung thêm những tính năng sang trọng mới và nâng cấp công nghệ hiện có để thu hút khách hàng. SUV được cho là phương tiện kết hợp sự hiệu quả giữa sedan và bán tải. Do đó, dòng xe này vừa sở hữu động lực vận hành của sedan nhưng vẫn có thể vận chuyển hàng và sức kéo như xe tải.

Những chiếc SUV hạng sang mang đến sự thoải mái và tiện nghi vượt trội cho hành khách, chúng đi kèm động cơ mạnh mẽ và hệ thống treo được tinh chỉnh. Các nhà sản xuất ô tô châu Âu đang ngày càng tung ra nhiều mẫu xe có sức hấp dẫn chung nằm ở tính thực dụng của chúng.

Tất cả những chiếc SUV hạng sang này đều có thể chở gia đình của bạn và hàng hoá cần thiết. Dưới đây là danh sách 5 mẫu SUV sang trọng tốt nhất có xuất xứ từ châu Âu.

5. Audi Q7 2021

Top 5 SUV hạng sang đến từ châu Âu ảnh 1

Ở thế hệ thứ hai ra mắt vào năm 2015, chiếc SUV đầu tiên của Audi được sản xuất dựa trên nền tảng MLB Evo có nguồn gốc từ tập đoàn Volkswagen. Với mức giá từ 56.045 USD đến 73.095 USD, thương hiệu Đức cung cấp cho thị trường một phương tiện sang trọng và được trang bị đầy đủ tiện nghi để chở gia đình đi muôn nơi.

Top 5 SUV hạng sang đến từ châu Âu ảnh 2

Ghế bọc da Valcona có sưởi và chỉnh điện cũng được trang bị thêm chức năng mát-xa mang lại cảm giác thoải mái tuyệt đối. Các tính năng sang trọng khác trong gói trang trí hàng đầu bao gồm cửa đóng mở bằng điện, hệ thống treo khí thích ứng, màn hình hiển thị trần xe và hệ thống âm thanh nổi 23 loa.

4. BMW X5

Top 5 SUV hạng sang đến từ châu Âu ảnh 3

X5 thế hệ thứ tư được xây dựng trên nền tảng công nghệ Cluster (CLAR) và có sự pha trộn phong phú giữa tính sang trọng, thể thao và thực dụng. Khách hàng sẽ có cả ba lựa chọn về hệ dẫn động cho xe, chúng đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, mang lại cho X5 tốc độ vượt trội và khả năng tăng tốc đáng nể.

Top 5 SUV hạng sang đến từ châu Âu ảnh 4

Các tính năng trong nội thất bao gồm hệ thống kiểm soát khí hậu bốn vùng, màn hình hiển thị head-up, ghế sưởi có thể điều chỉnh điện và vô-lăng sưởi. Ngoài ra còn có các tùy chọn khác như khởi động từ xa, khởi động bằng nút bấm, hỗ trợ đỗ xe song song tự động, cửa cốp tự động và hệ thống âm thanh 20 loa.

3. Land Rover Defender 110

Top 5 SUV hạng sang đến từ châu Âu ảnh 5

Bên cạnh việc duy trì khả năng off-road vượt trội, Land Rover Defender 110 2021 còn mang lại những chuyến đi êm ái. Động cơ tăng áp 4 xi-lanh 296 mã lực về cơ bản là đủ cho một chiếc xe sử dụng hàng ngày. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ có thêm tùy chọn động cơ I-6 tăng áp hybrid nhẹ 395 mã lực, phù hợp hơn cho những chuyến đi hoang dã.

Top 5 SUV hạng sang đến từ châu Âu ảnh 6

Defender tự hào có các tính năng sang trọng như kiểm soát khí hậu ba vùng, màn hình hiển thị head-up, ghế bọc da, ghế trước thông gió và ghế sau có sưởi. Ngoài cảm biến và lọc chất lượng không khí, tủ lạnh cũng được cung cấp để giữ lạnh cho đồ uống của hành khách.

2. Mercedes Benz GLS 2021

Top 5 SUV hạng sang đến từ châu Âu ảnh 7

Bốn phiên bản của GLS năm 2021 được trang bị các loại động cơ khác nhau. Tuy nhiên tất cả đều sử dụng hộp số tự động 9 cấp. Chất liệu tạo nên cabin thuộc dòng cao cấp nhất bao gồm gỗ và da thật.

Ngoài ra, nhà sản xuất đến từ Đức còn cung cấp thêm loạt tính năng hiện đại như ghế ngồi có sưởi gắn chế độ mát-xa, tựa tay có sưởi, khay để cốc điều chỉnh nhiệt độ, điều hòa khí hậu tự động đa vùng, giao diện thông tin giải trí cho hàng ghế sau và tùy chọn tủ lạnh.

1. Mercedes-Benz G-Class (G-Wagon) 2021

Top 5 SUV hạng sang đến từ châu Âu ảnh 8

Với thế hệ thứ hai của G-Wagon được giới thiệu tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ năm 2018, chiếc xe đã phát triển qua nhiều năm và đang là biểu tượng cho khả năng off-road trong phân khúc. Dưới mui xe, nó được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0L tạo ra công suất 416 mã lực và mô-men xoắn 610 Nm.

Top 5 SUV hạng sang đến từ châu Âu ảnh 9

Các tính năng tiêu chuẩn trên xe bao gồm vô lăng và ghế trước có thể điều chỉnh điện, ghế có sưởi, hệ thống chiếu sáng xung quanh, hệ thống lọc không khí, khởi động từ xa. Các tùy chọn có sẵn cung cấp ghế trước thông gió với chức năng mát-xa, vô-lăng sưởi và màn hình 10 inch cho người ngồi ở hàng ghế sau.

Theo Tiền Phong

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

10 mẫu ô tô Nhật sắp ra mắt thị trường năm 2022

10 mẫu ô tô Nhật sắp ra mắt thị trường năm 2022

Nhiều mẫu xe thể thao, SUV mạnh mẽ sắp ra mắt chứng minh rằng các nhà sản xuất Nhật Bản đang đẩy mạnh thị trường ô tô mới của họ vào năm 2022.