Honda Super Cub đời 1981 "kim vàng giọt lệ" của nhân vật Ngạn

​Super Cub ra đời ở Nhật Bản khoảng thập niên 60 của thế kỷ trước. Sau năm 1975, mẫu xe này mới bắt đầu được nhập về Việt Nam theo dạng xe cũ, do chiếc Super Cub có kim chỉ tốc độ màu vàng hình dạng giọt nước nên được đặt tên gọi "kim vàng giọt lệ" khá kiêu sa. Ngoài ra, xe còn có kim báo xăng màu vàng ở dưới chỗ ngồi.

Honda super cub đời 1981. Ảnh ST.

Honda super cub đời 1981. Ảnh ST.

Super Cub 1981 sử dụng động cơ 49cc, hộp số 3 cấp, phanh cơ, khởi động bằng cần đạp, yên xe phía trước và sau tách riêng biệt. 

Honda Super Cup đời 1982 xuất hiện thời gian đầu trong phim

Đây là dòng xe ra đời sau khi chiếc Super Cub 1981 ngừng sản xuất. Chiếc Super Cup 1982 có phần đèn chiếu sáng và đèn xi nhan hình dạng chữ nhật, vè chắn bùn phía trước cũng vuông vắn chứ không bo tròn giống như chiếc Super Cub 1981.

Honda super cub đời 1982. Ảnh ST.

Honda super cub đời 1982. Ảnh ST.

Điểm nổi bật của các dòng xe Honda Super Cup chính là bền bỉ và tiết kiệm xăng. Cùng với đó, Super Cup 1982 có các phiên bản 50cc, 70cc và 90cc, những đời xe tiếp theo còn được trang bị đề khởi động thay vì phải đạp.

Honda 67 của nhân vật Dũng

Honda 67 có tên gọi đầy đủ là Honda Super Sport 50 được sản xuất tại Nhật từ năm 1967. Chiếc xe mang phong cách thể thao, sử dụng động cơ 50cc, hộp số côn tay 4 cấp, yên dài nối liền ghế trước và sau. Điểm nổi bật của chiếc xe chính là áp dụng công nghệ OHC (Over Head Camshaft), trục cam điều khiển van phía trên xy-lanh, do đó có lực kéo rất mạnh mẽ.

Honda 67. Ảnh ST.

Honda 67. Ảnh ST.

Vespa Sprint 150 đời 1965-1974

 

Vespa Sprint 150 là dòng xe Scooter được hãng Piaggio sản xuất tại Ý trong những năm 1965-1976. Xuất hiện lầnđầu tiên tại Việt Nam vào năm 1970, Vespa Sprint 150 là niềm mơ ước của nhiều người và có giá trị gần bằng căn nhà mặt tiền Sài Gòn lúc bấy giờ.

Vespa Sprint 150 đời 1965-1974. Ảnh ST.

Vespa Sprint 150 đời 1965-1974. Ảnh ST.

Vespa Sprint 150 (đời 1965-1974)  sử dụng động cơ 2 thì, xi-lanh đơn dung tích thực 145,5 phân khối, làm mát bằng gió có công suất 7,1 mã lực tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tay 4 cấp với tay chuyển số và bóp côn bên trái. Tốc độ tối đa của Sprint 150 khoảng 100 km/h. Đặc biệt, âm thanh đặc trưng của động cơ làm say mê biết bao thế hệ dân chơi xe cổ cho đến ngày nay.

Vespa Acma đời 1954-1958

Đây là một mẫu xe được nhiều dân chơi xe cổ săn lùng, do rất hiếm ở Việt Nam nên có giá sang nhượng lên đến hàng trăm triệu đồng. Đáng chú ý là xe có kiểu dáng cổ điển thanh lịch, động cơ âm thanh khi nổ máy trên đường nghe rất hay.

Vespa Acma đời 1954-1958. Ảnh ST.

Vespa Acma đời 1954-1958. Ảnh ST.

Vespa Acma sở hữu chiều dài cơ sở 1.130mm, rộng 730mm, cao 950mm, chiều cao yên 760mm. Động cơ 125cc công suất cực đại 4 mã lực tại 4.500 vòng/phút, tốc độ tối đa 70km/h. Vespa Acma sử dụng hộp số 3 cấp, dung tích bình xăng 6,5 lít.

Lambretta LI Special đời 1963-1969.

Chiếc Lambretta LI Special từng được coi là chiếc xe Scooter mang tính biểu tượng của thời trang, những người sở hữu được nó cũng thuộc tầng lớp khá giả bởi giá thành cao. Thậm chí, giá của chiếc Lambretta còn đắt hơn cả Vespa và rất ít người có thể sở hữu được nó.

Lambretta LI Special đời 1963-1969. Ảnh ST.

Lambretta LI Special đời 1963-1969. Ảnh ST.

Lambretta LI Special trang bị động cơ 2 thì, dung tích 148cc, công suất xe 6 mã lực. Trọng lượng xe 75kg với dung tích bình xăng 6,3 lít. Chiếc Lambretta cổ có đầu đèn tròn, tay cầm bằng nhựa, bánh sơ-cua đặt phía sau. Xe khởi động bằng chìa khóa, 2 yên đơn với bình xăng nằm một bên, phanh tang trống cho cả bánh trước và bánh sau. 

(Theo Lao Động)

Ô tô Việt đại hạ giá năm 2019, khách hàng lợi trăm bề

Ô tô Việt đại hạ giá năm 2019, khách hàng lợi trăm bề

Thị trường xe năm 2019 chứng kiến cuộc chạy đua giảm giá quyết liệt ở hầu hết các mẫu xe đang được phân phối, từ xe bình dân đến xe sang, từ xe lắp ráp đến xe nhập khẩu… với mức giảm đến vài trăm triệu đồng.