{keywords}

Bên cạnh những siêu xe bản đặc biệt, siêu xe hàng thửa one-off, các đại gia trên thế giới còn thích chơi xe theo từng màu riêng biệt. Nếu các đại gia phương Tây lựa chọn màu theo sở thích thì các đại gia ở phương Đông lại ưa chọn màu theo phong thủy. Khu vực Trung Đông thì yêu thích những màu nổi bật như xanh ngọc, cam hay tím. Ảnh: TRSam.

 

{keywords}

Hoàng thân Qatar Al Thani - màu xanh ngọc: Hoàng thân Qatar - Al-Thani - là một tên tuổi lừng lẫy trong giới chơi siêu xe Trung Đông nói riêng và thế giới nói chung. Al-Thani nổi tiếng bởi bộ sưu tập siêu xe đình đám toàn màu xanh ngọc như Koenigsegg CCXR "Special One", Lamborghini LP 670-4 SV, Ferrari 599 GTB Fiorano, Pagani Zonda "Uno", Lamborghini LP640, Rolls-Royce Phantom. Bộ sưu tập của Al-Thani được chú ý khi thường xuyên bị cảnh sát London ''hỏi thăm'' do vi phạm luật giao thông. Ảnh: Flickr.

 

{keywords}

Bijan Pakzad - màu vàng: Bijan Pakzad là người sáng lập cửa hiệu veston ''đắt đỏ nhất thế giới'' House of Bijan tại Beverly Hills. Những tín đồ thời trang biết đến House of Bijan sẽ nhớ ngay đến một cửa hiệu sang trọng bậc nhất tại khu nhà giàu Beverly Hills với tone màu vàng. Vàng cũng tone màu chủ đạo trên những chiếc siêu xe của Bijan. Đình đám nhất là hai siêu phẩm thửa riêng Bugatti Veyron giá hơn 1,7 triệu USD và Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe trị giá 1,6 triệu USD. Ngoài ra, Bijan còn sở hữu một số siêu xe ''tầm trung'' khác như Ferrari, McLaren. Ảnh: Top Speed.

 

{keywords}

Phil Bachman - Ferrari vàng: Chủ một đại lý ôtô tại bang Tennessee - Mỹ, ông Phil Bachman có bộ sưu tập hơn 40 chiếc Ferrari và đa số có màu vàng. Trong hơn 30 năm, Phil đã sưu tầm những mẫu Ferrari hàng hiếm như F40, 288 GTO, 275 GTB/4, 365 GT4 BB, Enzo, FXX và 512 BBi Boxer 250 GTL Lusso. Sở thích xe màu vàng của Phil đến từ việc có quá nhiều chiếc Ferrari màu đỏ và một chiếc Ferrari màu vàng sẽ gây ấn tượng nhiều hơn. Ảnh: Clint Davis.

 

{keywords}

Sam Li - Ferrari xanh: Vốn là một "fan cuồng" của Ferrari nhưng phải nhờ đến chiếc Rolls-Royce Sweptail trị giá 12,8 triệu USD, tín đồ xe trên thế giới mới chú ý đến tỷ phú Sam Li. Garage của vị tỷ phú này có khoảng 20 chiếc mang logo ngựa chồm. Trong đó, có một bộ sưu tập nhỏ với 4 chiếc mang tone màu xanh đậm gồm: siêu phẩm LaFerrari, 458 Speciale, F12tdf và FF. Theo ước tính, bộ sưu tập siêu xe của Sam Li trị giá lên đến 300 triệu USD, chỉ xếp sau Quốc vương Brunei và nhà thiết kế Ralph Lauren. Ảnh: Picssr.

 

{keywords}

Ralph Lauren - màu đỏ: Ông trùm ngành thời trang Ralph Lauren sở hữu hơn 60 chiếc siêu xe từ cổ chí kim với những tên tuổi nổi tiếng như Ferrari, Alfa Romeo, Bugatti, Mercedes-Benz, Bentley, Jaguar, McLaren F1. Số lượng xe màu đỏ chiếm đến 98% bộ sưu tập của Ralph Lauren. Hiện tại, bộ sưu tập này đang được bảo quản tại một garage tone màu trắng - đen kín đáo ở New York. Với số lượng lớn xe cổ quý hiểm, bộ sưu tập của nhà thiết kế này có giá trị khoảng 350 triệu USD, xếp thứ hai thế giới. Ảnh: Adam Lerner.

 

{keywords}

Lãnh chúa Ibrahim Ismail - màu xanh-trắng: Lãnh chúa Ibrahim Ismail của bang Johor, Malaysia có một bộ sưu tập xe đáng mơ ước. Theo trang Autoblog, lãnh chúa bang Johor sở hữu khoảng 300 chiếc xe khác nhau, cả xe đời mới lẫn xe cổ. Trong đó phải kể đến bộ đôi Bentley Mulsane, Bugatti Veyron và loạt môtô Harley-Davidson sở hữu tone màu xanh-trắng. Bên cạnh đó, vị lãnh chúa còn sở hữu một số xe hàng độc khác như Bentley Val D'lsere, Mercedes-Benz S 73 AMG Combi 1 of 18, Ford GT, Ferrari FXX K, McLaren P1, Mercedes-Benz SLR McLaren 722. Ảnh: Agent4stars.

 

 

{keywords}

David Beckham - màu đen: David Beckham là một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất thế giới. Sau khi giải nghệ, anh vẫn kiếm đều đặn 50 triệu USD mỗi năm nhờ hợp đồng quảng cáo và thương hiệu cá nhân. Nổi tiếng với vẻ nam tính, mạnh mẽ nên những chiếc xe của Beckham cũng đi kèm tone màu đen. Loạt xe đen toàn tập của Beckham gồm Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe, Rolls-Royce Ghost, Bentley Bentayga, Bentley Mulsanne, McLaren MP4-12C Spider, Ferrari 612 Scaglietti. Ảnh: The Share Club.

 

{keywords}

Benjamin Sloss Treynor - Ferrari vàng: Phó chủ tịch Google - Benjamin Sloss Treynor - hiện sở hữu bộ sưu tập Ferrari hàng chục triệu USD với những cái tên nổi bật như Ferrari LaFerrari (Coupe và Aperta), FXX K, F12tdf, 458 Italia, 488 GT3, 458 Speciale Aperta và 599XX Evolution. Bên cạnh đó, Treynor còn sở hữu các mẫu xe đến từ thương hiệu khác như McLaren P1, Rolls-Royce Dawn Black Badge hay Lamborghini Aventador SV Roadster. Trong đó, tất cả chiếc Ferrari của Treynor đều sở hữu nước sơn vàng. Ảnh: Agent4stars.

 

{keywords}
Đặng Lê Nguyên Vũ - màu trắng-xám: Là một trong những người có số lượng siêu xe khủng nhất Việt Nam, bộ sưu tập của ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn gây chú ý khi sở hữu tone màu trắng-xám đặc trưng. Trong đó, vẫn có một số cái tên nổi bật như Bugatti Veyron, bộ đôi Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe. Ngoài ra, dàn SUV gồm có Range Rover, Porsche Cayenne, Mercedes-AMG G 63 Edition 1 và Bentley Bentayga gắn ổng thở cũng được truyền thông quốc tế chú ý. Ảnh: Mạnh Dương.

Theo Zing 

Những đại gia Việt chi tiền tỷ tậu xe ô tô Vinfast

Những đại gia Việt chi tiền tỷ tậu xe ô tô Vinfast

Một giám đốc trẻ 8X chi gần 40 tỷ tậu hẳn 36 chiếc xe ô tô Vinfast khiến không ít người choáng váng. Trước đó một số đại gia Việt đã chi tiền tỷ để sắm xe ô tô Vinfast khi hãng xe này chỉ có 2 mẫu concept.