Qua một số sản phẩm đã làm trước đó như xe Jeep gỗ, xe đạp gỗ mít khá thu hút. Để thỏa mãn sự đam mê và sáng tạo của mình, mới đây anh Dương Ngọc Tú ở xóm Đồng Màn, xã Bảo Cường, Định Hóa, Thái Nguyên tiếp tục cho ra đời mẫu xe đạp từ gỗ dổi mới khá hiện đại.

Chia sẻ với báo VietNamNet, anh Tú cho biết: “Từ kinh nghiệm làm những chiếc xe gỗ trước tôi quyết định mày mò phát triển thêm mẫu xe mới với thiết kế và chất liệu cải tiến hơn”.

{keywords}
Chiếc xe đạp gỗ anh Tú vừa hoàn thiện. 

Cũng theo anh Tú, chiếc xe đạp anh vừa hoàn thiện được làm từ gỗ dổi đã được phơi khô. Gỗ dổi có ưu điểm vân đẹp, vân đậm sắc nét. Không nặng như các loại gỗ khác và có khả năng chống mối mọt rất cao bởi bên trong lõi có tinh dầu giúp mối tránh xa giúp những sản phẩm làm từ gỗ này được bền bỉ theo thời gian.

{keywords}
Chất liệu gỗ dổi được cho là vừa đảm bảo tính thời trang vừa bền bỉ. 

 

Đặc biệt loại gỗ này cũng ít bị cong vênh khi gặp thời tiết khắc nghiệt hoặc bị biến màu qua công đoạn sản xuất và trong quá trình sử dụng. Đây đều là những đặc tính cần phải có cho một chiếc xe đạp phải chuyên chở và di chuyển nhiều.

{keywords}
Chiếc xe đạp của anh Tú 90% là gỗ. 

Anh Tú cho biết, công đoạn khó nhất của chiếc xe này là khâu lên hình bộ phận vành và nan hoa. Vì những bộ phận này anh phải làm thủ công không hề nhờ sự trợ giúp của máy tiện. “Phải đẽo tỉ mỉ đến từng chi tiết để làm sao cho vành xe được tròn không bị ô van, không bị vênh sang hai bên. Nhờ những kinh nghiệm đúc rút từ những sản phẩm trước nên tôi chỉ mất khoảng 15 ngày để hoàn thiện chiếc xe”, anh Tú chia sẻ.

{keywords}
Tất cả các chi tiết gỗ được bào nhẵn, sơn bóng loáng rất đẹp mắt. 

Chiếc xe đạp của anh Tú 90% là gỗ, phần còn lại một số bộ phận khác trên xe như vành nan hoa, ổ bi, nhông xích… vẫn phải bằng thép cứng để giúp xe có khả năng chịu lực tốt hơn.

Chất liệu gỗ dổi kết hợp với kim loại thép nhưng chiếc xe cũng chỉ có trọng lượng đến 12kg và chịu lực tối đa đạt 2,2 tạ.

{keywords}
Thiết kế vành đúc cá tính. 

 

{keywords}
Xe có khả năng chịu lực lên đến 2,2 tạ. 


Về thiết kế, chiếc xe này có phần cách điệu mang phong cách thể thao, mạnh mẽ hơn. Xe sở hữu vành kiểu dáng đúc lạ mắt. Các bộ phận gỗ kết hợp với những phần kim loại khá ăn khớp thể hiện rõ độ chuyên nghiệp, tay nghề cao của người chế tác. 

{keywords}
Cận cảnh chi tiết gỗ chắc chắn trên xe. 

Anh Tú tiết lộ chiếc xe có giá 14 triệu đồng, cao hơn 4 triệu so với mẫu xe đạp gỗ trước của anh.

{keywords}
Sản phẩm xe đạp gỗ đầu tay của anh Tú. 

"Sau hai sản phẩm đầu tiên là chiếc xe Jeep và xe đạp gỗ có khá nhiều  anh em chơi xe tìm đến mình ngỏ ý muốn mua và đặt hàng làm xe gỗ cho họ. Tôi hiện cũng đang ấp ủ kế hoạch sang năm cho ra mẫu ô tô mới cũng làm bằng gỗ để bổ sung vào bộ sưu tập xe của mình", anh Tú chia sẻ thêm. 

Chi Bảo

Xe Jeep làm bằng gỗ thiết kế lạ mắt

Xe Jeep làm bằng gỗ thiết kế lạ mắt

Chiếc xe Jeep Commander 2008 được làm bằng gỗ thiết kế khá lạ mắt. Nhất là phần đầu xe gây thu hút khi được mô phỏng như ống súng đại bác.