Với sự phát triển của công nghệ và thay đổi về gu thẩm mĩ, nội thất của những mẫu xe cũng được cải tiến theo từng giai đoạn. Nhiều mẫu ô tô vẫn được các hãng duy trì sản xuất qua hàng thập kỷ, thế nhưng các bộ phận trong khoang điều khiển, đặc biệt là thiết kế vô-lăng, bảng đồng hồ táp-lô,... đã hoàn toàn khác biệt so với cách đây 40 năm.

Khác biệt nhất có lẽ là ở các phiên bản hiện nay đều được trang bị đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đa chức năng và màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn tích hợp hàng tá công nghệ - thứ mà cách đây 40 năm chưa hề có.

Vô-lăng ngày nay được thiết kế dày dặn, mềm mại với rất nhiều phím bấm phía trên, trong khi những chiếc vô-lăng của thập niên 80 rất đơn giản, chủ yếu dùng với mục đích đánh lái.

Dưới đây là những sự so sánh thú vị giữa khoang lái của những mẫu xe nổi tiếng của thập niên 80 với phiên bản hiện tại:

{keywords}
Thiết kế nội thất khoang lái của BMW 3-Series năm 1975 và mẫu xe này ngày nay.
{keywords}
Cadillac Cimarron 1980 và mẫu xe "hậu duệ" là CT4 2021.
{keywords}
Honda Civic đời 1979-1982 và Civic 2021
{keywords}
Fiat Panda 1980 và ngày nay.
{keywords}
Mẫu sedan siêu sang Mercedes S-Class 1981 và Mercedes EQS hiện nay. 
{keywords}
Peugeot 305 sản xuất năm 1980 và Peugeot 308 năm 2021.
{keywords}
Mẫu siêu xe Porsche 911 đời 1981 và thế hệ hiện tại.
{keywords}
Xe siêu sang Rolls Royce Silver Spirit 1981 và Rolls Royce Ghost ngày nay.
{keywords}
Volkswagen Golf GTI 1981 và GTI hiện tại.

Hoàng Hiệp (theo Carscoops)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe Honda đi hơn 160 vạn km mà  động cơ và hộp số vẫn còn nguyên bản

Xe Honda đi hơn 160 vạn km mà động cơ và hộp số vẫn còn nguyên bản

Chiếc Honda CRX Si đời 1991 được giới thiệu dưới đây quả là một chiếc xe đặc biệt đến mức khó tin khi vừa vượt qua mốc 1 triệu dặm (hơn 160 vạn km) mà chưa từng bổ máy và làm lại hộp số.