Tesla được coi là cái tên đi tiên phong trong phần lớn các tiến bộ công nghệ xe điện, và hiện cũng là nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới. 

Dù đi sau Tesla nhiều năm, nhưng giờ đây, hầu hết các nhà sản xuất ô tô truyền thống đều đã đặt chân vào lĩnh vực xe chạy điện. Thậm chí, một số công ty đã có kế hoạch chuyển sang hoàn toàn sản xuất xe chạy điện trong vòng vài thập kỷ tới. Một số thực sự đã tạo ra những mẫu xe có thể trở thành lựa chọn thay thế cho xe Tesla.

Dưới đây là 10 đại diện xuất sắc nhất:

Porsche Taycan

Thế giới xe chạy điện: Không chỉ có Tesla - 1

Từng tạo ra nhiều biểu tượng lớn trong lịch sử ngành ô tô, Porsche đã không khiến mọi người thất vọng trong lần đầu tiên thử nghiệm với xe chạy điện. Porsche Taycan là mẫu xe 4 cửa cỡ lớn được nhiều người đánh giá là đối trọng "đáng gờm" của xe Tesla. 

Taycan được trang bị tiêu chuẩn với hệ dẫn động 4 bánh thời gian, màn hình thông tin giải trí 10,9 inch có thể điều khiển mọi thứ, hệ thống treo khí nén thích ứng, ghế bọc da một phần và các hệ thống an toàn tiên tiến như hỗ trợ giữ làn đường và nhận diện biển báo giao thông. Ngoài ra, xe cũng sở hữu sức mạnh đáng kể, đặc biệt là phiên bản Turbo S, với bộ pin 93,4 kWh, sản sinh công suất 751 mã lực. 

Kia Niro EV

Thế giới xe chạy điện: Không chỉ có Tesla - 2

Với khả năng chạy 385 km sau mỗi lần sạc, Kia Niro EV nằm trong số những mẫu xe điện có quãng đường di chuyển dài nhất. Xe có thể nạp đầy 80% pin chỉ trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ nếu sử dụng bộ sạc kết hợp SAE trang bị tiêu chuẩn đi kèm.

Đây cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho người cần không gian chở người và đồ đạc rộng rãi. Bên trong xe được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch dễ sử dụng, công nghệ nhận diện giọng nói và kết nối điện thoại thông minh, rất phù hợp cho các gia đình trẻ.  

Hyundai Kona Electric

Thế giới xe chạy điện: Không chỉ có Tesla - 3

Chứng kiến sự thành công vang dội của Kona phiên bản chạy xăng, Hyundai đã quyết định giới thiệu phiên bản Kona thuần điện vào năm 2019. Và đây rõ ràng là một quyết định đúng đắn.

Giống như bản chạy xăng, Hyundai Kona Electric có khả năng vận hành thể thao, ghế ngồi thoải mái, cabin đẹp và xếp hạng an toàn cao.

Người mua có thể lựa chọn giữa động cơ 134 mã lực với phạm vi 290 km hoặc động cơ 201 mã lực với phạm vi 447 km đầy ấn tượng. Tất cả các phiên bản Hyundai Kona Electric đều có trang bị tiêu chuẩn là màn hình cảm ứng 7 inch thân thiện với người dùng, được xếp hạng độ tin cậy trên mức trung bình, sở hữu không gian chở hàng phù hợp và hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến.

Nissan Leaf

Thế giới xe chạy điện: Không chỉ có Tesla - 4

Đây là mẫu xe mang tính biểu tượng của Nissan, vì nó là xe điện đầu tiên được sản xuất đại trà. Ra mắt vào năm 2011, Nissan Leaf đến nay có doanh số cộng dồn lớn hơn bất kỳ mẫu xe thuần điện nào khác trên thế giới. Nissan luôn hướng tới việc đưa ra các công nghệ và tính năng mới với mỗi thế hệ của Leaf; đó là lý do tại sao chiếc xe nhỏ bé vẫn mang lại cho người dùng những trải nghiệm thú vị và hiệu quả khi lái.

Nissan Leaf phiên bản mới nhất kế thừa những ưu điểm của các xe đời trước, kết hợp với công nghệ pin tốt hơn và diện mạo mới hiện đại hơn. Xe được trang bị mô-tơ điện 160 kWh và bộ pin lithium-ion 62 kWh, cho phép xe di chuyển 364 km sau mỗi lần sạc.

Audi E-Tron

Thế giới xe chạy điện: Không chỉ có Tesla - 5

Được phát triển với sự giúp đỡ của Porsche, E-Tron là nỗ lực đầu tiên của Audi trong việc tạo ra một chiếc ô tô điện và đã gặt hái được những thành công đáng kể. E-Tron sở hữu tất cả những gì người ta mong đợi ở một chiếc SUV hạng sang 5 chỗ ngồi. Xe rộng rãi, được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, cực kỳ thoải mái và có thể chạy êm ái trên mọi nẻo đường.

Audi E-Tron dùng bộ pin 95 kWh, với phạm vi di chuyển lên tới 400 km sau mỗi lần sạc. Kết hợp với đó là hệ thống sạc 800V, cho phép xe nạp đầy 80% pin chỉ trong vòng 20 phút. E-Tron có công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 660 Nm. 

Polestar 2

Thế giới xe chạy điện: Không chỉ có Tesla - 6

Volvo thành lập Polestar với mong muốn đây sẽ là một công ty con có xu hướng quan tâm đến môi trường, có thể sản xuất những mẫu ô tô phù hợp với tầm nhìn trong tương lai của hãng. Polestar 2 là mẫu xe đáp ứng đầy đủ những kỳ vọng đó và thậm chí còn hơn thế.

Mặc dù Polestar 2 sử dụng chung kết cấu với Volvo XC40, nhưng thiết kế ngoại thất ấn tượng, hệ thống thông tin giải trí do Android phát triển; không gian nội thất ấm áp và hệ thống truyền động thuần điện 402 mã lực khiến nó hoàn toàn khác biệt với bất kỳ chiếc xe nào khác sử dụng nền tảng của Volvo. Nhờ bộ pin 78 kWh, xe có khả năng di chuyển khoảng 483 km sau mỗi lần sạc.

Jaguar I-Pace

Thế giới xe chạy điện: Không chỉ có Tesla - 7

I-Pace là mẫu xe điện hạng sang đầu tiên của Jaguar, ra mắt vào năm 2018, cạnh tranh trực diện với Tesla trên thị trường xe chạy điện cao cấp. I-Pace có thiết kế thể thao và thời thượng.

Xe sử dụng bộ pin 90 kWh và có thể đạt phạm vi di chuyển lên đến 470 km sau mỗi lần sạc. Bên trong xe được trang bị hệ thống thông tin - giải trí với màn hình kép, kết nối điện thoại thông minh, hệ thống âm thanh Meridian cao cấp, bộ phát sóng Wi-Fi, cửa sổ trời panorama và ghế bọc da tổng hợp.

Chevrolet Bolt EV

Thế giới xe chạy điện: Không chỉ có Tesla - 8

Trước khi Kia Niro và Hyundai Kona có mặt trên thị trường, Chevrolet Bolt là mẫu xe chạy điện duy nhất không phải do Tesla sản xuất có thể khả năng di chuyển khoảng 400 km sau mỗi lần sạc. Chevrolet Bolt thế hệ mới vẫn có mức giá dễ chịu giống như thế hệ trước, trong khi quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc tăng lên 416 km. Tuy nhiên, người mua sẽ phải trả thêm tiền để sở hữu bộ sạc nhanh DC.

Chevrolet Bolt còn có lòng xe rộng, không gian chở hàng thoải mái, khả năng xử lý linh hoạt và tăng tốc nhanh chóng. Một loạt tính năng nổi bật tích hợp trong chiếc xe bao gồm màn hình cảm ứng 10,2 inch, bộ phát Wi-Fi, hệ thống an toàn Teen Driver của GM, tích hợp ứng dụng điện thoại thông minh và một số hệ thống hỗ trợ người lái.

Mini Cooper SE Electric Hardtop

Thế giới xe chạy điện: Không chỉ có Tesla - 9

Mẫu xe điện Mini Cooper SE 2020 mui cứng hay còn gọi là Mini E, là mẫu xe mới nhất gia nhập thị trường xe điện đang phát triển ngày càng mạnh mẽ. Mặc dù với phạm vi di chuyển đạt 270 km trên mỗi lần sạc, ít nhất trong số các mẫu xe điện hiện nay; nhưng bù lại, Mini E là mẫu xe điện rẻ nhất hiện có, chỉ tương đương giá xe chạy xăng cùng loại, nhờ các ưu đãi thuế.

Mini E là một chiếc xe khá thú vị, với cabin sang trọng, có nhiều không gian chở đồ và sở hữu hệ thống thông tin - giải trí mới nhất. Các đặc điểm tiêu chuẩn của xe bao gồm: ghế bọc da tổng hợp, màn hình cảm ứng 6,5 inch, kết nối điện thoại thông minh, định vị vệ tinh, ghế trước có sưởi và hệ thống hỗ trợ lái hiện đại.

Hyundai Ioniq Electric

Thế giới xe chạy điện: Không chỉ có Tesla - 10

Ngoài 2 phiên bản hybrid và plug-in hybrid, Hyundai Ioniq còn có một phiên bản thuần điện, với tên gọi Ioniq Electric. Mẫu xe này có thiết kế hatchback 5 cửa, sử dụng bộ pin 88 kWh, có thể giúp chiếc xe đạt phạm vi di chuyển lên đến 310 km sau mỗi lần sạc.

Mặc dù công suất của pin nhỏ hơn so với hầu hết các các loại xe điện khác, nhưng Ioniq Electric lại có thiết kế khí động học, giúp giảm lực cản và sử dụng nhôm để giảm trọng lượng.

Xe được trang bị tiêu chuẩn màn hình cảm ứng 8 inch, ghế ngồi có sưởi, khả năng kết nối điện thoại thông minh, tính năng hỗ trợ giữ xe chạy đúng làn đường, theo dõi tình trạng buồn ngủ của người lái và đèn pha tự động.

Theo Dân trí

Siêu xe Ferrari LaFerrari được làm bằng tuyết đẹp như thật

Siêu xe Ferrari LaFerrari được làm bằng tuyết đẹp như thật

Đam mê siêu xe nhưng không đủ điều kiện để mua, một cặp đôi ở Litva đã tạo nên chiếc Ferrari LaFerrari bằng tuyết tuyệt đẹp.