Hệ thống Autopilot được Telsa giới thiệu vào năm 2015. Đây là hệ thống được tích hợp trên các mẫu xe hơi của hãng nhằm cho phép xe tự lái trong một số tình huống nhất định.

Elon Musk, giám đốc điều hành Telsa đã đưa ra mức tăng 2000 đô la cho hệ thống tự lái hoàn toàn (FSD) trên xe của hãng. Hệ thống FSD là phiên bản tiên tiến hơn của hệ thống Autopilot đã được ra mắt trước đó. Theo đó, Telsa đã cho phép nhiều tài xế hơn trải nghiệm phiên bản dùng thử hạn chế của hệ thống này.

Gần đây, Telsa đã lập trình lại hệ thống FSD. Elon Musk cho biết hệ thống này sẽ sẵn sàng cho tất cả các dòng xe Telsa tương thích vào cuối năm nay. Đó là những dòng xe có phần cứng đã được tích hợp với phiên bản 3.0 hoặc phiên bản mới hơn của hệ thống tự lái.

{keywords}
 Hệ thống tự lái Autopilot được ra mắt năm 2015 (Ảnh: AutoGuide)


Sau thông báo việc mở rộng trải nghiệm phiên bản dùng thử hạn chế của hệ thống FSD trên xe hơi và giới thiệu nó rộng rãi, Telsa sẽ sớm tăng 2.000 đô la cho mức giá của tính năng này.

Hiện tại, giá để tích hợp hệ thống này là 8.000 đô la sau mức tăng 1.000 đô la vào hồi tháng 7. Nếu khách hàng mua xe sau ngày 26/10 thì giá của hệ thống FSD sẽ lên đến 10.000 đô la.

{keywords}
CEO Elon Musk nói về việc tăng giá hệ thống FSD trên Twitter (Ảnh: Car and Driver)


Việc tăng giá hoàn toàn nằm trong thông lệ của Telsa. Và Elon Musk thì cũng thường xuyên nói về việc tăng giá của hệ thống FSD. Tuy không chính thức phát hành nhưng hãng này đã bán hệ thống FSD trong nhiều năm qua và khách hàng vẫn mua nó.

Những người này có thể đăng ký trở thành người dùng giới hạn của hệ thống FSD trước khi nó được ra mắt rộng rãi. Sau đó, họ đã chia sẻ và đưa ra phản hồi về các chức năng mình được trải nghiệm với hệ thống này. Trong đó, có cảnh báo đã được đưa ra về độ an toàn của hệ thống FSD.

Tuy nhiên, dường như không phải lúc nào mọi người cũng làm theo những lời khuyên. Như những bình luận để lại trên Twitter hay các diễn đàn xã hội khác, lời khuyên không chỉ dành cho những tài xế ô tô mà còn cho những người tham gia giao thông khác.

Theo đó, dù đã được tích hợp hệ thống tự lái, các tài xế xe Tesla vẫn cần phải dùng tay giữ vô lăng để đảm bảo tính an toàn.

Telsa là một công ty của Mỹ chuyên về các sản phẩm ô tô điện và linh kiện cho các phương tiện chạy điện. Mẫu xe thể thao đầu tiên chạy hoàn toàn điện Tesla Roadsterđã giúp Telsa gây chú ý khi được ra mắt vào năm 2006. Hãng này đã vượt Toyota để trở thành hãng xe giá trị nhất thế giới năm 2020 với một số mẫu xe điện tiêu biểu như Model S, Model X và Model 3.

Thanh Lam (Theo Caranddriver) 

Trân trọng mời bạn đọc cộng tác gửi tin bài, video về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin trân trọng cảm ơn!

Thiếu gia lái Rolls-Royce lạng lách trên cao tốc suýt gây tai nạn

Thiếu gia lái Rolls-Royce lạng lách trên cao tốc suýt gây tai nạn

Một vị thiếu giá lái xe siêu sang Rolls-Royce Ghost liên tục có những màn lạng lạch đánh võng và thậm chí ép xe khác suýt tông vào dải phân cách trên đường cao tốc.