Trong nhiều năm qua, Elon Musk - Giám đốc điều hành của Tesla vẫn nói rằng nhiệm vụ của ông (và Tesla) là khuyến khích sử dụng xe điện.

Tesla kiếm tỷ đô khi chia sẻ trạm sạc xe điện 1

Trạm sạc Supercharger của Tesla

Một phần của nhiệm vụ này là việc Tesla tạo ra hệ thống sạc nhanh của riêng họ, và giờ đây sẽ được chia sẻ cho các hãng xe khác. Nhưng ý tưởng vẫn còn gặp nhiều khó khăn, đó là về chi phí. Dường như các hãng xe khác đang thỏa thuận với Tesla việc sử dụng hệ thống sạc Supercharger.

Kế hoạch của hãng xe Mỹ là mở hệ thống sạc nhanh cho cả các chủ xe không phải của Tesla cùng sử dụng, có nghĩa họ sẽ phải trả tiền cho Tesla.

Trên thực tế, chính Elon Musk gần đây đã đăng thông tin trên mạng xã hội như một phần của câu trả lời về vấn đề trên. Ông nói rằng Tesla sẽ cung cấp mạng Supercharger của mình cho các EV khác vào cuối năm nay.

Theo một báo cáo gần đây từ Teslarati, ngân hàng Mỹ Goldman Sachs ước tính lợi nhuận mà Tesla có thể thu về nếu xe điện của các thương hiệu khác đến sạc tại Supercharger là 25 tỷ USD mỗi năm.

"Nghiên cứu của Goldman Sachs dựa trên số lượng trạm sạc Supercharger Level 3 trong hệ thống của Tesla. Khoảng 3.000 trạm sạc như thế với khoảng 25.000 cổng sạc hoặc hơn. Ngoài ra cần tính đến số trạm sạc Destination Charger Level 2 mà Tesla xây dựng trong quan hệ đối tác với các khách sạn, nhà hàng, trung tâm mua sắm và resort", Teslarati viết.

Theo Báo Giao thông

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Tesla mở rộng mạng lưới trạm sạc, xe của hãng khác có thể 'sạc ké'

Tesla mở rộng mạng lưới trạm sạc, xe của hãng khác có thể 'sạc ké'

Ông Elon Musk đã thông báo rằng, Tesla sẽ mở mạng lưới trạm sạc nhanh - Supercharger cho cả các loại xe điện của hãng khác vào cuối năm nay.