Nếu thường xuyên theo dõi những chiếc ô tô bằng gỗ của thợ Việt Nam, thì bạn sẽ thấy rõ độ hoàn thiện, chi tiết của các sản phẩm này đang ngày càng được nâng cao. Nếu như ban đầu, các bộ phận như gương, đèn, còi... chỉ mang tính tượng trưng, thì nay đã có thể hoạt động đúng chức năng.

Dù chưa bằng nguyên mẫu, nhưng kích thước xe ngày một lớn hơn, với kết cấu khung bằng thép chắc chắn.

Chiếc Ferrari 250 GTO vừa được đăng tải bởi kênh ND-Woodworking Art trên  YouTube là một ví dụ. Và giống như nhiều lần trước, chiếc xe đã lập tức thu hút sự chú ý của nhiều trang báo nước ngoài, như Motor1, Hotcars...

Tầm cao mới của siêu xe bằng gỗ "Made in Việt Nam"

Đứng sau kênh ND-Woodworking Art là anh Trương Quang Đạo, 30 tuổi, ở Từ Sơn, Bắc Ninh. Các mẫu xe được hoàn thiện với sự hỗ trợ của một số thợ ở địa phương.

Toàn bộ quá trình chế tạo chiếc Ferrari 250 GTO trên mất 70 ngày, bao gồm việc hàn khung thép, dựng thân bằng gỗ, tạo đường cong, rồi lắp các bộ phận như ghế ngồi, vô lăng, cần số... Thân xe được đục đẽo khá công phu, với đầy đủ các hốc gió. Hệ thống đèn dùng bóng LED.

Trước đây, nhóm của anh Đạo đã làm nhiều mô hình siêu xe khác, như Bugatti Centodieci, Bugatti Chiron, BMW 328 Hommage, hay Lamborghini Sian... Các xe thường được để mộc, chỉ phun bóng, không sơn màu.

Điểm khác biệt của chiếc Ferrari 250 GTO trên là được lắp bánh cao su, thay vì dùng bánh bằng gỗ như ở các mẫu trước. Việc này giúp xe chạy êm hơn, cũng bền hơn khi di chuyển nhiều.

Xe được lắp một mô-tơ điện, có thể lăn bánh như những chiếc ô tô điện của trẻ con. Clip cho thấy chiếc xe đã lăn bánh trên đường cùng các phương tiện giao thông khác và đây có lẽ là điểm duy nhất mà nhóm tác giả cần lưu ý, bởi việc lái xe tự chế ra đường như vậy là phạm luật.

Theo Dân trí

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Người đàn ông dùng 2,8 tấn gỗ chế chiếc xe cổ trong 10 tháng

Người đàn ông dùng 2,8 tấn gỗ chế chiếc xe cổ trong 10 tháng

Chiếc xe được một nhóm nghệ nhân chế tạo từ 2,8 tần gỗ gụ trong vòng 10 tháng sở hữu thiết kế độc lạ. 8 địa danh nổi tiếng của Trung Quốc được chạm khắc tinh xảo trên khắp thân xe.