Honda Breeze là sản phẩm của GAC Honda, liên doanh giữa tập đoàn GAC (Guangzhou Automobile Group Company) với hãng xe Honda. Đây chính là “đàn anh” của CR-V hiện đang được bán tại Trung Quốc và nhiều thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

SUV Honda sang chanh hon CR-V, gia re ‘giat minh’ hinh anh 1

Honda Breeze 2020. (Ảnh: Carscoops)

Breeze được ra mắt tại quốc gia đông dân nhất thế giới hồi tháng 8 vừa qua nhưng mới đây, giá bán của nó mới được hé lộ. Để sở hữu SUV này, khách hàng phải chi tối thiểu 180.000 Nhân dân tệ (tương đương 588,17 triệu đồng).

Thiết kế tổng thể của Honda Breeze 2020 khá giống với CR-V. Cả hai có cùng chiều cao chiều cao (1.679 mm) và chiều rộng chiều rộng (1.855 mm) cũng như chiều dài cơ sở (2.660 mm). Thế nhưng, chiều dài tổng thể của Breeze lại kém đôi chút so với CR-V (4.634 mm so với 4.596 mm). Cách thiết kế cản cũng tương tự nhau.

SUV Honda sang chanh hon CR-V, gia re ‘giat minh’ hinh anh 2

(Ảnh: Carscoops)

Phần đầu của Honda Breeze được "vay mượn" thiết kế của mẫu sedan Accord. Đèn pha và đèn hậu LED hình chữ L đều sắc nét hơn so với CR-V. Bên trong khoang nội thất, cách thiết kế bảng điều khiển tương tự CR-V.

Breeze cũng có công nghệ Honda Sensing gồm nhiều tính năng hỗ trợ an toàn như phanh khẩn cấp, cảnh báo làn đường và kiểm soát hành trình. Đồng thời, nó còn có kết nối Honda Connect 2.0, trang bị sạc không dây cho smartphone.

SUV Honda sang chanh hon CR-V, gia re ‘giat minh’ hinh anh 3

(Ảnh: Carscoops)

Honda Breeze đem đến cho khách hàng 2 tùy chọn về động cơ. Đầu tiên là động cơ 4 xi lanh tăng áp với dung tích 1.5L cho công suất tối đa 193 mã lực. Thứ hai là động cơ 4 xi lanh 2.0L cùng hệ thống hybrid i-MMD giúp xe đạt công suất 215 mã lực. Cả hai đều sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT, hệ dẫn động 2WD và AWD.

Ngoài ra, Breeze còn có phiên bản Black Edition với la-zăng hợp kim, gương chiếu hậu màu đen và một số trang bị khác.

 Theo VTC/Carscoops

Renault thẳng tay sa thải giám đốc điều hành

Renault thẳng tay sa thải giám đốc điều hành

Vừa mới thay vị trí của ông Carlos Ghosn bị bắt giữ để điều tra gian lận tài chính được khoảng 9 tháng, giám đốc điều hành Thierry Bollore của Renault đã phải ra đi.