Suốt một thời gian dài, phân khúc SUV full size hạng sang ở Việt Nam gần như không có sự lựa chọn khi chỉ có hai đối thủ Lexus LX570 và Mercedes-Benz GLS “so găng”. Lexus bắt đầu phân phối chính hãng từ 2013, còn Mercedes-Benz đã “bám rễ” tại thị trường xe sang Việt Nam hơn 20 năm, dần lắp ráp những mẫu xe chiến lược.

Sau một năm 2018 kể từ khi về tay Trường Hải (Thaco), thương hiệu BMW gần như hoạt động cầm chừng, và chỉ mới đây thực sự bùng nổ khi ra mắt đủ bộ X-Series, trong đó có chiếc X7 mới bán trên thế giới chưa lâu.

BMW X7 xuất hiện giúp giới nhà giàu Việt Nam thêm lựa chọn ở phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn chính hãng. Không chỉ mới, chiếc xe này còn tạo lợi thế về giá khi Thaco lựa chọn giá bán 7,5 tỷ đồng cho một phiên bản duy nhất, rẻ hơn 300 triệu đồng trước hai đối thủ còn lại.

{keywords}
Bộ ba SUV sang cỡ lớn hiện nay 


Mời bạn đọc cùng Xe VietNamNet điểm qua các trang bị và tính năng trên 3 chiếc SUV full size đang rất được quan tâm này.

Ngoại hình

Mặc dù là “kẻ sinh sau đẻ muộn” nhưng BMW X7 đã học hỏi được những lợi thế đã thành công ở đối thủ. Điểm nhấn của X7 là “cặp mũi” tản nhiệt lớn theo thời gian. Chi tiết này có thể sánh với Lexus LX570 với hình ảnh “con suốt” lớn ngay mũi xe. Trong khi đó Mercedes-Benz GLS 500 4 Matic chỉ làm mới nhẹ nhàng cụm thanh tản nhiệt trước như một dấu ấn truyền thống, và tập trung cải tạo hốc gió dưới để tăng sự hấm hố cho xe. 

{keywords}
BMW X7 
{keywords}
Lexus LX570
{keywords}
Mercedes-Benz GLS 500 4Matic hiện bán ở Việt Nam là bản cũ, phiên bản 2019 dự kiến phải sang năm 2020 mới được nhập khẩu

Cả ba mẫu xe đều đang áp dụng công nghệ chiếu sáng hiện đại nhất. Trên BMW X7 là cụm đèn chiếu sáng laser thông minh, tự động điều chỉnh góc chiếu, đèn sương mù và đèn hậu đều LED. Ở mẫu Mercedes-Benz GLS 500 4Matic dùng đèn thông minh Multibeam LED. Trên chiếc Lexus LX570 là hệ thống Full LED chiếu trước, sau, và tất nhiên đây cũng là hệ thống pha thông minh, tự động điều chỉnh góc chiếu, nâng hạ chùm sáng.

Bên trong

Mặc dù phát triển muộn hơn, nhưng BMW X7 tạo được lợi thế rõ rệt khi áp đặt kích thước chiều dài, rộng lớn nhất trong 3 chiếc SUV full size này. Đồng thời trục cơ sở lên tới 3.105 mm cũng đủ để khẳng định yếu tố thoáng, rộng nhất khi cùng cấu hình 7 chỗ.

{keywords}
BMW X7 


Bên cạnh đó, cần số kiểu pha lê, nội thất học tập nhiều yếu tố xa xỉ từ Bentley như da Merino cao cấp và những chi tiết ốp gỗ Ash Grain Silver Grey đã khiến “tân binh” BMW X7 gây sự chú ý.

{keywords}
chọn Lexus LX570


Nhưng nói về hệ thống giải trí thì BMW X7 vẫn cần thời gian khẳng định mình. Trong khi đó, dù không chạy theo xu hướng hưởng thụ và sang hóa cho hàng ghế thứ hai, nhưng cả Mercedes-Benz GLS 500 4Matic và Lexus LX570 đều có dấu ấn riêng. Trên Mercedes-Benz là dàn âm thanh Bang & Olufsen đắt đỏ, còn Lexus là bộ âm thanh vòm 19 loa Mark Levinson hợp gu người Châu Á.

{keywords}
Mercedes-Benz GLS 500 4Matic


Cả ba mẫu xe ở phân khúc này đều cầu kỳ hóa 3 hàng ghế, tất cả đều điều khiển điện và đi kèm các tiện ích cầu kỳ, điều hòa tự động phân vùng….

Vận hành

Về sức mạnh, BMW X7 hiện thua kém hai đối thủ còn lại vì sử dụng động cơ dung tích nhỏ hơn, là loại I6, 3.0L, trong khi cả Lexus LX570 và Mercedes-Benz GLS 500 4Matic đều dùng loại V8. Theo công bố của BMW, chiếc X7 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h là 6,1 giây.

Sở hữu sức mạnh ấn tượng nhất, Mercedes-Benz GLS 500 4Matic với động cơ 4.7L, kết hợp với turbo tăng áp cho công suất cực đại 455 hp tại vòng tua 5250-5500 v/p. Xe sử dụng hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC và 5 chế độ lái, khả năng tăng tốc 0-100 km/h mất 5,3 giây.

Đứng ở vị trí số hai là Lexus LX570 dùng động cơ 5.7L V8 32 van, tạo ra sức mạnh cực đại 367 mã lực ở vòng tua 5.600 v/p, kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Nhưng khả năng tăng tốc của xe từ 0-100 km/h là 7,7 giây, kém hơn so với BMW X7. 

An toàn và hỗ trợ

Có thể nói với dòng SUV hạng sang ở cỡ full size thì gần như các công nghệ an toàn (cả bị động lẫn chủ động), hỗ trợ đều hội tụ đầy đủ. Có thể kể đến điển hình nhất là cảnh báo điểm mù, camera 360 độ có giả lập không gian, tự động đỗ xe, nhiều túi khí…

Nhưng để nói đầy đủ nhất thì Mercedes-Benz GLS 500 4Matic nhỉnh hơn hai đối thủ còn lại khi tích hợp sẵn loạt trang bị mang tính phòng ngừa cao vốn thường thấy ở Châu Âu như: cảnh báo mất tập trung, ngừa va chạm từ xa, hỗ trợ qua vùng gió thổi ngang…

Mời độc giả cùng xem bảng so sánh thông số 3 mẫu xe Lexus LX570, Mercedes-Benz GLS 500 4Matic và BMW X7:

 {keywords}

{keywords}

{keywords}

Đình Quý

Lựa chọn xe bán tải phù hợp với phụ nữ cá tính

Lựa chọn xe bán tải phù hợp với phụ nữ cá tính

Những chiếc ô tô không đơn thuần chỉ là phương tiện để di chuyển mà còn là cách thể hiện phong cách của chủ sở hữu, đặc biệt là với những phụ nữ có cá tính mạnh mẽ.