Honda Cub 50 hay còn được gọi là Cub 50 - một mẫu xe có tên tuổi lớn tại Việt Nam, dù đã trải qua hơn 60 năm ra đời và phát triển nhưng mẫu xe này vẫn khiến bao thế hệ bồi hồi khi nhắc đến.

Hình ảnh xe máy Supper Cub 50: Ảnh đồ họa Thanh Sơn

Hình ảnh xe máy Supper Cub 50: Ảnh Thanh Sơn

Lịch sử ra đời Super Cub 50

Nhằm mục tiêu đáp ứng ra thị trường một mẫu xe di chuyển trong đô thị hay nông thôn với mức giá rẻ tiền, Honda đã cho sản xuất mẫu xe Cub 50 với dung tích 49cm3. Vào năm 1958, mẫu xe này chính thức ra mắt khách hàng tại Mỹ với mức giá khá hợp lý.

Cái tên Super Cub với từ Cub là viết tắt của cụm từ Cheap Urban Bike (có thể hiểu là xe đô thị giá rẻ). Tại Việt Nam, mẫu xe này được ví như một huyền thoại và là một dòng xe có sức cạnh tranh khá lớn so với các dòng xe khác ở thời gian đó.

Cub 50 được nhà sản xuất trang bị động cơ SOHC 4 kỳ, 2 van, làm mát bằng không khí với tốc độ động cơ 7.000 vòng/phút giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa 80km/h.

Mẫu xe này còn được trang bị hộp số 3 cấp và về sau một số mẫu xe còn được trang bị hộp số 4 cấp độ giúp xe vận hành êm ái và có thể chở nặng tốt.

Ưu điểm của Super Cub 50

Cub 50 là một mẫu xe với thiết kế khá đặc biệt và bền bỉ. Đây là dòng xe có mức tiêu tốn nhiên liệu rất thấp chỉ 1 lít xăng xe có thể di chuyển 146km, một mức tiết kiệm nhiên liệu khá ấn tượng.

Thiết kế xe thon gọn và trọng lượng cũng không quá nặng chỉ 55 - 90kg cho nên đây được xem là mẫu xe có thể dễ dàng di chuyển ở những đoạn đường hẹp và đông xe.

Tuy nhiên, để sở hữu được mẫu xe đẳng cấp này, những người chơi xe lúc đó phải bỏ ra số tiền đôi khi bằng cả một gia tài.

Theo thời gian và xu hướng phát triển, đã có rất nhiều mẫu xe hiện đại ra mắt khiến mẫu xe Cub 50 không còn được thịnh hành. Nhưng các tín đồ yêu thích đồ cổ vẫn không ngại bỏ ra một số tiền lớn để sưu tầm và phục hồi mẫu Cub 50 này.

Hơn thế nữa, đôi khi lưu thông trên đường chợt bắt gặp lại dòng xe Cub 50, chắc hẳn sẽ khiến bao thế hệ đã từng gắn bó với Super Cub 50 phải bồi hồi nhớ đến mẫu xe huyền thoại này.

Theo Lao động

Mời bạn đọc gửi tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Báo Nhật chỉ ra mối nguy hại từ xe máy chạy xăng ở Việt Nam

Báo Nhật chỉ ra mối nguy hại từ xe máy chạy xăng ở Việt Nam

Hãng tin Nikkei Asia gọi xe máy chạy xăng là “nhà máy phát thải khí 2 bảnh” và nhận định đây là nguồn phát thải carbon lớn, phổ biến và gây nguy hại đặc biệt tới môi trường Việt Nam.