Mẫu xe được tạo ra để thể hiện những nỗ lực của Sony nhằm tham gia vào lĩnh vực ôtô. Vision-S sở hữu không dưới 33 cảm biến, gồm các cảm biến hình ảnh CMOS, Solid State LiDaAR, và radar, chúng được lắp đặt xung quanh xe để phát hiện người/vật thể.

Sony dự định nhảy vào thị trường ôtô? - ảnh 1

Vision-S đạt mức tự động cấp độ 3. Ảnh: The Verge.

Trong khoang nội thất, concept này có các cảm biến đo chiều sâu Time of Flight (ToF) giúp nhận diện người và vật thể trong xe. Sony khẳng định Vision-S đã đạt được mức tự động cấp độ 2.

Sony dự định nhảy vào thị trường ôtô? - ảnh 2

Mẫu xe điện sở hữu thiết kế sắc sảo.

Là một mẫu xe chứa đầy công nghệ, Sony Vision-S sở hữu các màn hình giải trí cỡ lớn phía sau tựa đầu của ghế trước cũng như màn hình cảm úng toàn cảnh trải dài theo chiều rộng của bảng táp-lô. Ngoài ra còn có các màn hình chuyên dụng cung cấp tầm nhìn trực tiếp do camera "gương chiếu hậu" ghi lại, tương tự như Honda e, Audi e-tron hay Lexus ES.

Sony dự định nhảy vào thị trường ôtô? - ảnh 3

Các màn hình lớn sau tựa đầu.

Một tính năng quan trọng khác của concept này là hệ thống âm thanh thực tế 360 Reality Audio, được hứa hẹn tạo nên âm trường 360 độ cho tất cả hành khách trên xe. Các loa thậm chí có thể được tích hợp vào ghế ngồi.

Sony dự định nhảy vào thị trường ôtô? - ảnh 4

Bảng táp-lô của Sony Vision-S với màn hình cảm ứng toàn cảnh.

Trong bài trình bày, CEO Kenichiro Yoshida của Sony cho biết Vision-S sẽ sử dụng một "nền tảng xe điện được thiết kế mới". Nhiều dự đoán cho rằng nền tảng khung gầm này tới từ nhà cung cấp Magna. Sức mạnh của xe được cung cấp bởi hai mô tơ điện 200 kW và mẫu concept được cho có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 239 km/h.

Video giới thiệu mẫu concept Sony Vision-S. Nguồn: Sony

Trong quá trình phát triển, rất nhiều công ty lớn như Bosch, Continental, NVIDIA và Qualcomm đã giúp Sony tạo nên Vision-S. Tuy nhiên, hãng công nghệ của Nhật vẫn cần nhiều thời gian để thực hiện kế hoạch sản xuất và bán những chiếc xe điện thực tế ra thị trường.

Theo Tiền phong/Carscoops

Giá xe máy cận Tết: "Cháy" Honda SH, không còn xe giao khách

Giá xe máy cận Tết: "Cháy" Honda SH, không còn xe giao khách

Thị trường xe máy cận Tết Nguyên đán vẫn chứng kiến sự tăng giảm đối nghịch của nhiều dòng xe giữa Honda và Yamaha. Mẫu hot Honda SH dù chênh giá cả chục triệu đồng vẫn cháy hàng, nhiều đại lý hết xe để giao khách.