Dòng sản phẩm nổi trội nhất và cũng là một trong những phiên bản hiếm nhất của Skoda là Superb OHV, xuất hiện sau khi kết thúc Chiến tranh Thế giới lần thứ 2.

Trong khoảng thời gian từ năm 1946 đến năm 1949, Skoda đã cho ra đời 158 mẫu xe. Một trong số đó, ra đời vào năm 1948 tại nhà máy Kvasiny, hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Skoda.

Skoda Superb OHV.

Phải mất tới 3 năm để Skoda hồi sinh mẫu xe huyền thoại này về hình dạng ban đầu. Thực hiện nhiệm vụ khó khăn này là những kỹ sư ở Mlada Boleslav, đã phải nghiên cứu từ mọi nguồn lưu trữ để tìm hiểu xem chiếc xe trông như thế nào từ trong ra ngoài, và đưa nó trở lại hình dạng ban đầu.

Khi bảo tàng mới thành lập ở Mlada Boleslav, Skoda đã sở hữu chiếc Superb OHV vào năm 1968 với nhiều bộ phận bị mất trong khi ghế bọc không còn nguyên bản.

Skoda Superb OHV sau khi được "hồi sinh".

Tác phẩm kinh điển hiếm hoi này sẽ vẫn được trưng bày tại Bảo tàng Skoda ở Cộng hòa Séc cho đến ngày 1-9.

Theo Công an Nhân dân

Xe bán tải "hồi sinh", ô tô "giá bèo" Indonesia chỉ 290 triệu đồng

Xe bán tải "hồi sinh", ô tô "giá bèo" Indonesia chỉ 290 triệu đồng

Tuần qua,xe bán tải có doanh số rất cao dù phí trước bạ mỗi chiếc xe bị tăng hàng chục triệu đồng. Trong khi đó, xe nhập từ Indonesia đổ về Việt Nam ngày càng nhiều, mức giá khai báo hải quan rất rẻ chỉ 290 triệu đồng/chiếc,