Chiếc Porsche 911 Turbo tuyệt đỉnh thuộc thế hệ 964 này được cho rằng sẽ là một trong những điểm thu hút chính trong cuộc đấu giá Kissimmee Mecum 2022.  Nó không chỉ độc đáo và quý hiếm mà còn là một "ngôi sao điện ảnh" thực thụ từng đạt nhiều giải thưởng về xe cổ.

{keywords}
Porsche 911 Turbo 1994 từng góp mặt trong phim “Bad Boys”.

Việc Porsche cấp Chứng nhận xác thực (Certificate of authenticity) đã đủ nói lên mức độ nguyên bản độc đáo riêng biệt của chiếc xe này. Đây là một trong số 350 mẫu xe được sản xuất cho thị trường Mỹ vào năm 1994, cũng chính là năm cuối cùng sản xuất hệ dẫn động cầu sau ở thế hệ 911 Turbo đó.

Nhưng điều mong đợi hơn hết chính là sự kỳ vọng về số tiền lớn mà nó sẽ thu về vì chiếc xe lừng lẫy này đã được đưa vào bộ phim 'Bad Boys' năm 1995 với sự tham gia của Will Smith và Martin Lawrence.

{keywords}
 

Với số km lăn bánh đến thời điểm hiện tại đạt 55,355 km, chiếc xe này chắc chắn đã được lái trong nhiều năm nhưng tình trạng hiện tại của nó rất ổn  Ngoại hình mới cứng.

Ban đầu, chiếc xe do đạo diễn phim Michael Bay sở hữu, sau đó được bán cho nhà sản xuất phim Pat Sandstone. Nó đã được đổi chủ một vài lần nữa cho đến khi chủ sở hữu hiện tại đã mua lại nó từ bộ sưu tập Drendel vào năm 2014.

 

{keywords}
Toàn bộ ngoại nội thất xe đều nguyên bản. 

Thế hệ 911 Turbo này sở hữu động cơ sáu xi-lanh tăng áp 3.6 lít kết hợp với hộp số sàn 5 cấp truyền lực tới bánh sau. Ngay từ khi xuất xưởng, chiếc xe đã được trang bị điều hòa, radio / cassette, cửa sổ trời và cánh gió cố định cỡ lớn ở phía sau. 

{keywords}
 

Cuối cùng nhưng không kém phần đặc biệc chính là chiếc xe này đã giành được một số giải thưởng trong các sự kiện kinh điển như tại Lễ phục hồi cuộc diễu hành Lick Porsche của Pháp, và Pinehurst Concours d'Elegance. Ngoài ra, chiếc xe đã xuất hiện trên thảm đỏ buổi ra mắt 'Bad Boys for Life' vào tháng 1 năm 2020.

Tiểu My (theo Motor1)

 Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những chiếc xe "có một không hai" giá đắt đỏ tại cuộc đấu giá Mecum

Những chiếc xe "có một không hai" giá đắt đỏ tại cuộc đấu giá Mecum

Giữa 3.500 chiếc xe tham gia cuộc đấu giá Mecum tổ chức tại Kissimmee, Florida (Mỹ), có những mẫu xe độc nhất vô nhị trên toàn thế giới cho đến hiện nay.