Oliver Blume - CEO của Porsche trong một buổi tiếp xúc với truyền thông đã khẳng định hãng xe Đức sẽ không tung ra phiên bản chạy điện của mẫu xe biểu tượng 911 trong vòng một thập kỷ tới.

Nói cách khác, những người hâm mộ 911 với động cơ boxer sẽ tiếp tục nhìn thấy chiếc xe yêu thích của họ giữ nguyên các giá trị này, ít nhất là cho tới năm 2030. Đối với cuộc đua xe điện, hiện tại, Porsche đã có Taycan và Taycan Cross Turismo.

Thế hệ Macan kế tiếp từng được Porsche tiết lộ sẽ không có phiên bản sử dụng động cơ đốt trong. Rõ ràng, Porsche không hề nằm ngoài "cuộc đua" xe điện - xu hướng chung của ngành công nghiệp ôtô nói chung.

Ông Blume cho biết mặc dù chưa có dự định "điện hoá" hoàn toàn 911 trong tương lai gần, nhà sản xuất xe nước Đức đang trong giai đoạn nghiên cứu để cho ra đời một phiên bản 911 sử dụng động cơ hybrid.

Porsche 911 anh 1

Phát triển một chiếc 911 sử dụng động cơ điện mà không làm mất đi tố chất thể thao của phương tiện này là chuyện không hề dễ dàng.

Cách bố trí của hệ truyền động điện thường đặt trọng tâm của xe xuống khá thấp, trong khi động cơ điện sẽ được bố trí nằm ở giữa các bánh xe. Điều này sẽ thay đổi hoàn toàn các đặc tính lái của 911 và chắc chắn sẽ là thử thách mà các kỹ sư của Porsche phải vượt qua.

2030 là một cột mốc quan trọng đối với lĩnh vực xe điện, bởi đó là thời gian mà nhiều thương hiệu đưa ra các cam kết nhất định của họ đối với loại xe này.

Volvo cách đây không lâu thông báo họ sẽ ngừng sản xuất xe động cơ đốt trong vào năm 2030, Ford khẳng định tất cả các xe bán tại thị trường châu Âu từ năm 2030 cũng sẽ chỉ là xe điện. GM dường như cần nhiều thời gian hơn khi đặt lộ trình đến năm 2035 thì chuyển hẳn sang sản xuất xe điện.

Theo Zingnews

Tin bài cộng tác xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!