Với chỉ 19 chiếc được sản xuất, DB4 GT Zagato Continuation là dòng siêu xe Aston Martin thuộc hàng hiếm nhất và cũng đắt đỏ nhất mà họ từng ra mắt. Chiếc đầu tiên trong số này đã xuất xưởng và sẽ sớm có mặt tại đường đua 24 Hours of Le Mans 2019 để ra mắt trước khi chuyển giao tới tay chủ nhân.

{keywords}
Siêu xe mới của Aston Martin sẽ đắt hơn Bugatti Chiron

Trước đó, 25 chiếc DB4 GT Continuation đã tìm được chủ nhân năm 2017 và tới 2020 một dòng xe khác thuộc series là Goldfinger DB5 Continuation sẽ chính thức trình làng.

Mỗi chiếc DB4 GT Zagato Continuation tiêu tốn của các thợ thủ công bậc thầy tới từ Aston Martin 4.500 giờ mới hoàn thiện được. Lớp sơn đỏ đậm nổi bật có tên Rosso Maja giống hệt bản gốc ra mắt vào thập niên 1960, kèm với đó là la-zăng bạc Borrani tương phản.

{keywords}
 

Ngược lại, nội thất xe lại sử dụng tông chủ đạo là đen Obsidian qua da bọc ghế/cửa/trần đi kèm ghế đua sợi carbon, thảm da Wilton cao cấp khâu chỉ đen đồng màu. Tông trắng tương phản tạo ra từ khung chống lật đạt chuẩn đua FIA.

Bên dưới ca-pô cong tròn quyến rũ là động cơ I-6 gần giống bản gốc nhưng được cải tiến dung tích lên 4,7 lít cho công suất tối thiểu 390 mã lực. Hộp số sàn 4 cấp truyền tải năng lượng tới trục sau thông qua vi sai chống trượt.

{keywords}
 


Như đã nói, DB4 GT Zagato Continuation sẽ được gộp vào bộ sưu tập DBZ Centenery cùng DBS GT Zagato ở mức tổng 7,6 triệu USD trước thuế, đưa giá trị mỗi xe lên mức 3,8 triệu USD – cao hơn Bugatti Chiron tới 500.000 USD.

Theo CAND

Cường Đô la: Lái siêu xe khó nhất là kiềm hãm bản thân

Cường Đô la: Lái siêu xe khó nhất là kiềm hãm bản thân

 Tay chơi xe nổi tiếng nhất Việt Nam, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (biệt danh Cường Đô-la) bày tỏ rằng, lái siêu xe, một cỗ máy cực mạnh- thường rất khó cưỡng lại bản thân để có thể đi chậm lại.